Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong mùa nắng nóng, hanh khô

​Thời điểm hiện tại đang là thời điểm mùa hanh khô, đây cũng là khoảng thời gian thời tiết có nhiều diễn biến thất thường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ cao,… Đ đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong tình hình nắng nóng, hanh khô kéo dài; đồng thời chủ động phòng ngừa, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại khi cháy nổ, sự cố, tai nạn xảy ra; ngày 07/3/2023 UBND huyện đã ban hành văn bản số 1421/UBND-NC về việc đảm bảo an toàn PCCC trong mùa khô này.

Theo đó, chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra công tác an toàn PCCC tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; công an xã, thị trấn tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân sinh sống ven rừng đốt cỏ, dọn rác đảm bảo các yêu cầu an toàn PCCC (gom đống, dọn hành lang an toàn trước khi đốt, trông coi, bảo vệ trong khi đốt...); khuyến cáo người dân, cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát cỏ, dọn rác xung quanh nhà ở, công trình, nhà xưởng sản xuất, tránh bị cháy lan.

13.03.23 Đảm bảo an toàn PCCC trong mùa nắng nóng hanh khô 1.jpg 

Người dân thị trấn Vĩnh An chăm chú nghe hướng dẫn về công tác PCCC

Đồng thời, rà soát lại các phương án PCCC&CNCH, nhất là phương án có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham chữa cháy rừng để bảo đảm chỉ huy, thống nhất, hiệu quả khi có tình huống cháy rừng xảy ra.

Cũng theo chỉ đạo của UBND huyện, Công an huyện sẽ hướng dẫn lực lượng dân phòng, PCCC sở tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại cơ sở, khu dân cư; hướng dẫn bố trí phân công thường trực, ứng trực phù hợp để sẵn sàng xử lý các sự cố cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh. Tổ chức kiểm tra an toàn PCCC định kỳ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về PCCC, hướng dẫn người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình rà soát, xây dựng, thực tập phương án chữa cháy, CNCH; tăng cường tự kiểm tra an toàn về PCCC nhằm kịp thời phát hiện các tồn tại thiếu sót trong việc bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC. Chủ động phối hợp với lực lượng Kiểm lâm và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC rừng trong mùa hanh khô nắng nóng kéo dài.

13.03.23 Đảm bảo an toàn PCCC trong mùa nắng nóng hanh khô.jpg

​​Đội PCCC-CNCH xã Vĩnh Tân tham gia tập huấn năm 2023

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan chủ động cảnh báo nguy cơ cháy, nổ trong mùa nắng nóng, hanh khô; hướng dẫn kỹ năng PCCC, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra, những vấn đề cần lưu ý trong sử dụng điện tại các cơ sở, hộ gia đình để bảo đảm an toàn PCCC. Trong đó cần tập trung khuyến cáo các hộ kinh doanh không tồn chứa khối lượng hàng hóa lớn tại cửa hàng; duy trì các lối thoát nạn hoặc mở lối thoát nạn thứ 2; trang bị các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, thang dây...; kiểm tra bảo dưỡng hệ thống điện, sắp xếp hàng hóa gọn hàng theo lô, lối đảm bảo khoảng cách tối thiểu 0,5m đối với các thiết bị điện, thiết bị sinh lửa sinh nhiệt; cảnh báo những nguy cơ phát sinh cháy, nổ do ý thức chủ quan của con người như: đốt rác gây cháy lan trong mùa hanh khô, bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, nguồn điện, bất cẩn khi hàn, cắt kim loại, thắp nhang thờ cúng, đốt vàng mã. Tuyên truyền, vận động người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng App “Báo cháy 114". 

Phòng cháy, chữa cháy là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam. Để ngăn ngừa hỏa hoạn trong mùa khô, các gia đình, các tổ chức, doanh nghiệp cùng mỗi cá nhân cần phải có sự quan tâm toàn diện, đúng mức đến công tác phòng cháy chữa cháy để không lúng túng và có thể bình tĩnh xử lý tình huống mỗi khi không may có sự cố cháy, nổ xảy ra
Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​