Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hội nghị giao ban công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, UBMTTQVN huyện và HĐND các xã, thị trấn năm 2023

Ngày 29/3/2023, tại hội trường UBND huyện đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và HĐND các xã, thị trấn năm 2022. Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Tuyền - UV.BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Cao Tài - UV.BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND Huyện.

hoi nghi giao ban - huy.jpg

Năm 2022, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN và HĐND các xã, thị trấn đã chủ động triển khai nghiêm túc nội dung Quy chế phối hợp đã được ký kết và đạt được kết quả tích cực. Thông qua các hoạt động phối hợp, mỗi bên đều thể hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình. Trong đó, nổi bật là đã phối hợp tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia các hoạt động tiếp xúc cử tri đảm bảo đúng luật định; phối hợp trong hoạt động giám sát, tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân;... Trước mỗi hoạt động phối hợp, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQVN huyện thường xuyên tổ chức trao đổi và bàn bạc thống nhất các giải pháp, nội dung thực hiện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Hoạt động phối hợp từng bước đi vào nề nếp, tạo ra bước chuyển biến tích cực trong mối quan hệ phối hợp công tác giữa HĐND, UBND, UBMTTQ với HĐND các xã, thị trấn; tinh thần trách nhiệm, tính hiệu quả trong công tác phối hợp đã được tăng cường. Những kết quả nêu trên đã góp phần tích cực trong việc tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. 
Kể từ kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XII, HĐND huyện đã từng bước thực hiện việc gửi hồ sơ, tài liệu kỳ họp HĐND huyện bằng văn bản điện tử (trừ các tờ trình, báo cáo thẩm tra của các ban gửi đại biểu HĐND huyện) thông qua dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google drive; Từ đó đã hạn chế được việc photo phát hành văn bản giấy và việc gửi tài liệu cho đại biểu tham dự kỳ họp được kịp thời hơn. Việc phối hợp trong giám sát, giải quyết các kiến nghị sau giám sát giữa Thường trực HĐND và UBND đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hầu hết những kiến nghị của Thường trực HĐND huyện, các Ban đưa ra trong các báo cáo giám sát đều được UBND huyện chỉ đạo giải quyết góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của huyện; Công tác tiếp xúc cử tri của HĐND huyện không ngừng được đổi mới cả về hình thức và nội dung. Nhiều cuộc tiếp xúc, có sự kết hợp giữa Đại biểu HĐND tỉnh với Đại biểu HĐND huyện, xã nhằm tiết kiệm về mặt thời gian, kinh phí cũng như phối hợp giải quyết những vấn đề liên quan đến cả 2 cấp chính quyền, những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp chính quyền nào thì đại diện lãnh đạo của cấp chính quyền đó có tiếp thu, giải trình, trả lời cho cử tri được rõ. Nhờ vậy, nhiều ý kiến của cử tri được xem xét giải quyết ngay tại hội nghị tiếp xúc, tạo niềm tin và làm cho mối quan hệ giữa đại biểu dân cử và cử tri ngày càng được củng cố, gắn bó chặt chẽ cử tri thêm tin tưởng, gắn bó với Đại biểu HĐND hơn.

hoi nghi giao ban - huy.jpg1.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác phối hợp năm 2023 cũng như những khó khăn vướng mắc của HĐND các xã, thị trấn về công tác tổ chức kỳ họp; việc thẩm tra của các Ban HĐND; việc ban hành các nghị quyết của HĐND; hoạt động giám sát;… đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm rút ra trong quá trình thực hiện ở cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023. 
Năm 2023, Thường trực HĐND với UBND, UBMTTQVN huyện và HĐND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nhiều nội dung công tác phối hợp như: công tác tổ chức kỳ họp; phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri; công tác giám sát. Phối hợp trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và một số công tác khác,... từ đó góp phần kịp thời ban hành các chính sách, biện pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội huyện. 


Quang Huy

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​