Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng


Sáng ngày 14/4/2023, Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai phối hợp với UBND các xã: Mã Đà, Hiếu Liêm tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) tại lâm phần Trạm Kiểm lâm Bà Cai quản lý (thuộc ấp 2 xã Mã Đà) với sự tham gia của 100 người là cán bộ, công chức, viên chức Khu Bảo tồn và các đơn vị phối hợp như: Công an; Dân quân tự vệ các xã và người dân địa phương. 
Cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng có 2 tình huống giả định. Tình huống giả định thứ nhất, sử dụng các lực lượng tại chỗ tiến hành chữa cháy rừng. Tình huống thứ hai, lực lượng tăng cường của Khu Bảo tồn, lực lượng cán bộ và người dân địa phương xã giáp ranh phối hợp cùng lực lượng tại chỗ, thực hành chữa cháy rừng và khắc phục hậu quả do đám cháy lan rộng. 

HUY dien tap.jpg

Ở tình huống thứ 2, ngay sau khi phát hiện đám cháy bùng phát tại địa bàn Trạm Kiểm lâm Bà Cai quản lý, tổ phòng cháy chữa cháy rừng Trạm Kiểm lâm Bà Cai nhanh chóng phát tính hiệu báo cháy của Trạm đến các khu vực lân cận, đồng thời báo cáo cho đồng chí Trưởng Tiểu ban PCCCR khu vực II xin tăng cường lực lượng tham gia chữa cháy rừng. Ngay sau khi nhận được thông báo, Trưởng Tiểu ban PCCCR khu vực II đã huy động lực lượng từ các tổ phòng cháy, chữa cháy rừng đến hiện trường hỗ trợ Trạm Kiểm lâm Bà Cai chữa cháy; đồng thời gọi điện báo cáo nhanh về tình huống đám cháy, địa điểm, loại rừng và cường độ cháy cho Ban Chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng Khu Bảo tồn được biết; sau khi nhận được thông báo, Ban chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng Khu Bảo tồn đã liên hệ với UBND các xã Mã Đà, Hiếu Liêm đề nghị cử lực lượng hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo bộ phận cơ động của Khu Bảo tồn vào hiện trường phối hợp với các lực lượng tiến hành chữa cháy. Ngay sau đó lực lượng của bộ phận cơ động Khu bảo tồn và lực lượng Công an, dân quân tự vệ người dân địa phương các xã Mã Đà Hiếu Liêm đã di chuyển đến vị trí xảy ra đám cháy để tiến hành chữa cháy. 

HUY dien tap.jpg2.jpg

Cuộc diễn tập đã bán sát thực tế và đáp ứng phương án tác chiến PCCCR của Khu Bảo tồn. Các đơn vị đã hiệp đồng chặt chẽ, xử trí tốt tình huống, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra. Đây là hoạt động hàng năm nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành, công tác chuẩn bị nhân lực, máy móc trang thiết bị hậu cần, đảm bảo sẵn sàng “04 tại chỗ” trong phòng cháy chữa cháy rừng; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm với công tác phòng cháy chữa cháy rừng trong toàn thể cán bộ viên chức Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai cùng chính quyền và người dân địa phương các xã giáp ranh; giúp nắm vững quy trình sử dụng thành thạo các dụng cụ máy móc trang thiết bị để chữa cháy rừng thì có cháy xảy ra. 



Quang Huy

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​