Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Điều lệ Giải đua xe đạp truyền thống "Về Chiến khu'' mở rộng Huyện Vĩnh Cửu lần XVIII năm 2023 - Cúp DONACOOP

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975 - 30/4/2023), kỷ niệm 77 năm thành lập Chiến khu Đ, UBND huyện đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kế hoạch về việc tổ chức Giải đua xe đạp truyền thống "về Chiến khu" huyện Vĩnh Cửu mở rộng lần XVIII năm 2023 - Cup DONACOOP, kèm theo Kê hoạch là Điều lệ Giải đua.

Theo đó, Giải đua sẽ khai mạc vào lúc 06 giờ 00 ngày 23/4/2022 (Chủ nhật) và xuất phát vào lúc 06 giờ 30 tại tại Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Thiện Tân.

Giải đua được chia làm 04 hệ, trong đó: Hệ phong trào, hệ nữ, hệ lão tướng: thi đấu từ cự ly 11 km đến 18 km. Hệ đội tuyển: thi đấu cự ly 56 km từ Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Thiện Tân, về đến đích tại ngã 3 Bà Hào (xã Mã Đà).

17.04.23 Điều lệ Giải đua xe đạp truyền thống Về Chiến khu 2023.jpg

Đối tượng và điều kiện tham dự Giải là tất cả các Câu lạc bộ xe đạp nam, nữ phong trào trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và toàn quốc được Ban tổ chức mời (phải có xác nhận của cơ quan chủ quản); vận động viên hệ phong trào phải là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện. Cụ thể:

Đối với Hệ phong trào

- Vận động viên phải là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện.

- Các xã, thị trấn Vĩnh An phải cử một (01) đội đua tham gia hệ phong trào (Là học sinh THCS hoặc THPT).

- Mỗi đơn vị, địa phương trong huyện được đăng k‎ý‎ không hạn chế về số lượng vận động viên.

Đối với Hệ đội tuyển: chia làm 2 nhóm tuổi

- Từ 16 đến 40 tuổi (sinh từ năm 1983 đến 2007). 

- Từ 41 đến 55 tuổi (sinh từ năm 1968 đến 1982). 

Các đơn vị trong và ngoài tỉnh Đồng Nai, mỗi đội được đăng k‎ý 07 vận động viên /01 đội (không hạn chế số lượng đội).

Đối với Hệ lão tướng: Các đơn vị trong và ngoài tỉnh Đồng Nai đều được đăng k‎ý. Lứa tuổi từ 56 trở lên (sinh từ năm 1967 trở về trước). 

Đối với Hệ nữ: Các đơn vị trong và ngoài tỉnh Đồng Nai đều được đăng k‎ý, không quy định độ tuổi nhưng phải đảm bảo sức khỏe thi đấu.

Các trường hợp sau đây không được tham dự Giải

- Các đội và vận động viên không đủ thủ tục hồ sơ đăng k‎ý dự Giải.

- Các vận động viên không đảm bảo sức khỏe theo quy định.

- Vận động viên có đẳng cấp: Đội tuyển trẻ, tuyển tỉnh, vận động viên thi đấu cấp quốc gia từ năm 2021 đến nay

Các hệ thi đấu theo thể thức xuất phát đồng hàng tính giải cá nhân và đồng đội.

LUẬT THI ĐẤU: sẽ áp dụng Luật Xe đạp của Ủy ban Thể dục thể thao (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ban hành năm 2007 và Luật Xe đạp đường trường của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI).

Về trang phục: VĐV phải mặc đồng phục, gọn gàng, sạch sẽ; bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu. Mọi hình thức quảng cáo trên trang phục phải đúng quy định của luật và điều lệ thi đấu.

Về Xe đua:

           * Đối với hệ phong trào

           - Loại xe đạp có vành 600 - 650 và phải tháo bỏ vè trước, vè sau.

          - Phải đảm bảo đủ 02 thắng an toàn

          - Xe không được gắn những vật nhọn nguy hiểm.

          - Sử dụng 01 líp, 01 dĩa, không sử dụng nhông, không mang candê.

(Đối với hệ phong trào phải sử dụng loại xe đua theo quy định của BTC giải, không được sử dụng loại xe đạp đua như hệ đội tuyển và hệ lão tướng, nếu BTC phát hiện sẽ bị loại)

          * Đối với hệ đội tuyển, hệ lão tướng: Dùng xe đua đường trường theo quy định của Luật.

Mỗi đội được sử dụng 01 xe mô tô để tiếp tế. Người trên xe phải là thành viên của đội và chỉ được phép tiếp tế khi có sự đồng ý của trọng tài. Khi được sự cho phép của trọng tài, các đội mới được lên tiếp tế và vận động viên nhận tiếp tế phải lùi lại phía sau của nhóm vận động viên ở khoảng cách an toàn

Lưu ý: Khi xuất phát, vận động viên đến điểm danh, khám xe và ký tên vào biên bản 15 phút trước khi tiến hành các thủ tục chính thức của cuộc đua.

Trong quá trình đua vận động viên nào bị rơi lại phía sau nhóm cuối và theo nhận định của trọng tài là không thể nhập lại vào nhóm chính sẽ bị dừng thi đấu.

Những vận động viên bị sự cố, lên xe vớt xem như bỏ cuộc.

Còn cách đích 10km nữa sẽ không áp dụng quy định bị rớt sau nhóm chính.

Riêng trường hợp gặp sự cố kỹ thuật, sau khi khắc phục sự cố vận động viên được đeo xe hướng dẫn vào tới phía sau trọng tài theo cuộc đua. Quy định này không áp dụng trong 1km cuối đường đua.

Tất cả vận động viên phải tham dự đầy đủ, đúng giờ của các buổi lễ: khai mạc, bế mạc, phát thưởng... chấp hành tốt các quy định của Ban tổ chức giải trên đường đua, trong sinh hoạt tại địa phương nơi mà đoàn đua đi qua.

Mọi vi phạm của vận động viên và những thành viên trong đội đua đối với Điều lệ hay Luật xe đạp sẽ bị xử phạt theo khung hình phạt của Luật UCI. 

Xe đạp là môn thể thao xanh, sạch và thân thiện với môi trường. Giữ gìn và bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi người tham gia các hoạt động của xe đạp bất kỳ cấp độ nào. Trong quá trình tham dự Giải, các thành viên tham gia không xả rác ra đường đua; tôn trọng những chỉ dẫn của Ban tổ chức, Ban trọng tài hoặc các đơn vị chức năng.

Sau khi kết thúc thi đấu, đoàn đua vào dâng hương tại khu Di tích TW Cục miền Nam và dự tổng kết trao giải, BTC sẽ bố trí xe đưa VĐV hệ phong trào, hệ nữ, hệ lão tướng về điểm tổng kết, riêng hệ đội tuyển tự túc.​


Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​