Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Huyện Vĩnh Cửu triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu tình hình mới” giai đoạn 2021 -2030

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo kịp thời của chính quyền các cấp, sự cố gắng, nỗ lực của các cơ quan ban, ngành, công tác PCCC và CNCH đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, cụ thể, trong Quý 1/2023 trên địa bàn huyện không để xảy ra các vụ cháy, nổ (giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2022), Tổ chức kiểm tra an toàn PCCC đối với 1.117 lượt cơ sở; Xử lý VPHC 50 trường hợp với tổng số tiền 1.018.200.000đ, tạm đình chỉ đối với 08 cơ sở, đình chỉ hoạt động 04 cơ sở..... qua đó, đã góp phần kiềm chế được số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và để hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại gây ra trong mùa hanh khô này, ngày 06/4/2023  UBND huyện Vĩnh Cửu đã có Văn bản số 2379/UBND-NC ngày 06/4/2023 về việc triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiên thức, kỹ năng về PCCC và CNCH đáp ứng yêu câu tình hình mới" giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn huyện.

18.04.2023 _Tuyen truyen phong chay chua chay.png


Theo đó, Chủ tịch huyện giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Vĩnh An đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) vào kế hoạch tuyên truyền hàng năm. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biển, giáo dục pháp luật và kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH cho công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong phạm vi quản lý; duy trì hoạt động đầu tư trang bị phương tiện PCCC và CNCH, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC tại cơ quan. Đồng thời, thực hiện nghiêm chức năng quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quản lý theo quy định tại Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ.

Giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Vĩnh An đảm bảo 80% hộ gia đình thuộc phạm vi quản lý tiếp cận với nội dung tài liệu khuyến cáo, tờ rơi hướng dẫn về an toàn PCCC và CNCH trong gia đình tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, các buổi sinh hoạt, buổi họp của ấp, khu phố.

Giao Công an huyện phối hợp UBND cấp xã xây dựng, nhân rộng các mô hình điểm về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH. Trong đó tập trung duy trì, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC", “Điểm chữa cháy công cộng" tại các khu dân cư. Đến ngày 30/6/2023, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ gia đình có nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh tham gia “Tổ liên gia an toàn PCCC"; 100% ngõ hẻm tập trung đông dân cư, có chiều dài 50m trở lên, xe chữa cháy không tiếp cận được phải có “Điểm chữa cháy công cộng". Tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại các đơn vị, cơ sở, kịp thời hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC. Chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo PCCC&CNCH huyện ban hành các giải pháp, biện pháp về PCCC phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương trong từng giai đoạn. 


Diễm Phương

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​