Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Xã Mã Đà Cưỡng chế các công trình du lịch sinh thái trái phép trên hồ Trị An

Sáng 19/4/2023, UBND xã Mã Đà phối hợp với Khu Bảo tồn Thiên nhiên- Văn hóa Đồng Nai tiến hành cưỡng chế công trình du lịch xây dựng trái phép ở hồ Trị An thuộc địa phận xã Mã Đà.
Sau khi được đoàn cưỡng chế giải thích, vận động, chủ các cở sở đã tự  nguyện tháo dỡ công trình vi phạm. Đối với các công trình kiên cố, đoàn đã điều xe múc phá bỏ.

huy cuong che.jpg2.jpg
Chủ tịch UBND xã Mã Đà Trần Đức Sơn cho hay các công trình du lịch sinh thái trên địa bàn xã đều xây dựng trái phép, xâm phạm lòng hồ Trị An, chính quyền đã nhiều lần tuyên truyền nhắc nhở; kiểm tra, lập biên bản vi phạm và cho người dân thời hạn để tháo dỡ. Đến nay, một số công trình đã được người dân tháo dỡ xong. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cơ sở cố tình kéo dài thời gian, không thực hiện như đã cam kết, tự tháo dỡ nên chính quyền buộc phải cưỡng chế. 

huy cuong che.jpg


Theo kế hoạch, việc cưỡng chế sẽ được thực hiện trong 02 ngày (19 – 20/4/2023), UBND xã Mã Đà cho biết, toàn xã hiện có gần 30 điểm du lịch sinh thái xây dựng trái phép trên hồ Trị An, từ tháng 3/2023 đến nay xã đã vận động tháo dỡ hơn 15 điểm. Những điểm còn lại tiếp tục tháo dỡ trong thời gian tới.
Hồ Trị An có diện tích khoảng 32 ngàn ha, là hồ nhân tạo hình thành từ công trình thủy điện Trị An. Khoảng hai năm trở lại đây, du lịch sinh thái hồ Trị An bùng phát ở xã Mã Đà, Hiếu Liêm và cả Phú Lý. Hàng chục điểm du lịch sinh thái trái phép mọc lên, vi phạm xây dựng, xâm phạm vùng đất bán ngập hồ Trị An, ảnh hưởng đến việc bảo vệ môi trường nguồn nước hồ Trị An ( nơi cung cấp nước cho hạ du sông Đồng Nai, phục vụ nước sạch sinh hoạt cho khoảng 17 triệu người ở các tỉnh Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương). Đầu năm 2023, Huyện Vĩnh Cửu đã ra văn bản yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm tình trạng này. 



Quang Huy

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​