Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Phát huy vai trò, hiệu quả công tác giám sát của các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện

Việc phát huy hiệu quả giám sát của các Tổ đại biểu HĐND huyện trong các năm qua trên địa bàn huyện đã góp phần rất lớn giúp các đại biểu HĐND huyện liên hệ chặt chẽ với cử tri, phát huy tốt hơn vai trò đại biểu dân cử của mình. 
Thật vậy, hoạt động giám sát của các Tổ đại biểu thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, sôi nổi, trách nhiệm hơn, hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được phân công. Thông qua hoạt động giám sát đã giúp cho các Tổ đại biểu kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri tại địa bàn ứng cử để chuyển tải đến các cấp chính quyền kịp thời xử lý, giải quyết. 
Hoạt động giám sát của các Tổ đại biểu HĐND huyện đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện, đồng thời hoạt động giám sát của các Tổ đại biểu sẽ là cánh tay nối dài hoạt động giám sát của HĐND huyện, giúp HĐND huyện theo dõi, nắm thông tin kịp thời quá trình thực hiện pháp luật và nghị quyết HĐND của các cơ quan, đơn vị tại địa phương.
Căn cứ chương trình hoạt động năm 2023 của Tổ Đại biểu số 6, HĐND huyện tại Chương trình số 05/CTr-TĐB6 ngày 06/02/2023; thực hiện Quyết định số 08/QĐ-HĐND ngày 23/3/2023 của Thường trực HĐND huyện về việc thành lập đoàn giám sát công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm tại công an xã Thạnh Phú và xã Bình Lợi. 

 giam sat 1.jpg

Trong thời gian từ ngày 06/4 đến ngày 18/4/2023, đoàn giám sát theo Quyết định số 08/QĐ-HĐND đã tiến hành nghiên cứu báo cáo giám sát của 02 đơn vị: công an xã Thạnh Phú và Bình Lợi, đến ngày 19/4/2023, đoàn giám sát tiến hành giám sát trực tiếp tại 02 đơn vị theo kế hoạch.

Qua giám sát, đoàn ghi nhận những kết quả đạt được của 02 đơn vị ở một số nội dung cụ thể như: báo cáo sát đề cương, có cụ thể hóa các số liệu kèm minh chứng, có hồ sơ lưu trữ theo quy định, công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện hiệu quả với đa dạng, nội dung hình thức, công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm được chú trọng, có cập nhật phần mềm theo quy định của Bộ Công an, công tác trực ban đảm bảo đúng quy định, kịp thời nắm bắt, xử lý các tin báo. Tuy nhiên, bên cạnh đó, đoàn cũng nêu ra một số nội dung mà 02 đơn vị cần phải tập trung tổ chức thực hiện trong thời gian tới để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm trên địa bàn, cụ thể: Nghiên cứu sâu thêm các Thông tư hướng dẫn của Bộ công an liên quan đến công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm để triển khai thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định hơn (từ công tác cập nhật các tin báo được tiếp nhận đến công tác phân loại tin báo, xử lý tin báo); việc thực hiện các phụ lục theo quy định của các Thông tư, văn bản hướng dẫn của Bộ Công an; tiếp tục nâng cao hơn chất lượng công tác tuyên truyền để huy động cộng đồng dân cư tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

giam sat 2.jpg
 
Trong quá trình triển khai giám sát, với vai trò vừa là thành viên đoàn giám sát vừa là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương nên rất thuận lợi để các đại biểu HĐND huyện có sự nắm bắt, đánh giá toàn diện tình hình địa bàn, việc thực thi nhiệm vụ tại địa phương, giúp hoạt động giám sát sâu hơn, đúng trọng tâm và có chất lượng hơn, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế để kịp thời kiến nghị nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.
Trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong thời kỳ công nghệ 4.0 nên yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, đòi hỏi hoạt động giám sát của HĐND huyện nói chung và các Tổ đại biểu HĐND huyện nói riêng phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, đặc biệt sâu sát hơn trên địa bàn với nhiều lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội, an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội,... Vì vậy, việc tăng cường, phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động giám sát của các Tổ đại biểu HĐND huyện hiện nay cần được quan tâm thực hiện để đáp ứng được sự mong mỏi của cử tri và Nhân dân trên địa bàn.



Ngọc Anh Trương

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​