Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hội nghị giao ban giữa Ban Pháp chế HĐND huyện với Thường trực và Ban Pháp chế HĐND các xã, thị trấn lần I năm 2023

Sáng ngày 21/4/2023, tại Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng xã Phú Lý, Ban Pháp chế HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban giữa Ban Pháp chế HĐND huyện với Thường trực và Ban Pháp chế HĐND các xã, thị trấnquý I năm 2023. Tham dự và đồng chủ trì hội nghị có ông Mai Văn Trên - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện và bà Trần Thị Nguyệt Thu - Trưởng Ban Kinh tế và Xã hội HĐND huyện.

21.4.23 GIAOBANPHAPCHE.jpg

Theo báo cáo, trong năm 2022 và quý I năm 2023 Ban Pháp chế HĐND các cấp từ huyện đến cơ sở đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Việc xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban đã cụ thể hóa và thực hiện đúng sự phân công, điều hành của Thường trực HĐND huyện. Các cuộc giám sát, khảo sát đều thực hiện đúng mục đích, yêu cầu và tiến độ đề ra, đảm bảo tính khách quan, sát thực tế, đề cao tinh thần trách nhiệm trong giám sát việc chấp hành pháp luật trên địa bàn huyện.

21.4.23 GIAOBANPHAPCHE3.jpg

Năm 2022, Ban Pháp chế HĐND huyện đã thành lập 3 đoàn giám sát và tổ chức 01 cuộc khảo sát. Quý I/2023, Ban đã hoàn thành 2 cuộc giám sát đối với việc thi hành án của Viện Kiểm sát nhân dân huyện đối với công dânvà việc thực hiện Nghị quyết số 16/2022/NĐ-UBND của UBND tỉnh Đồng Naitrên địa bàn huyện. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư được hiện theo đúng quy định của pháp luật, năm 2022 Ban đã tiếp nhận và xử lý 36 đơn của công dân theo quy định; quý I/2023, tiếp nhận và xử lý 07 đơn, trong đó đã chuyển cho UBND huyện 01 đơn, xử lý 2 đơn, lưu và theo dõi 4 đơn yêu cầu do nhiều đơn vị gửi đến. Đã tiến hành thẩm tra các báo cáo trình tại các kỳ họp HĐND huyện (kỳ họp thứ 6 thẩm tra 8 báo cáo, kỳ họp thứ 9 thẩm tra 8 báo cáo và các kỳ họp chuyên đề do Thường trực HĐND huyện phân công). Công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện theo Luật định trước và sau kỳ họp thường kỳ trong năm.

21.4.23 GIAOBANPHAPCHE5.jpg

Tại hội nghị, Thường trực và các Ban HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn Vĩnh An đã cùng nhau trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động. Qua đó, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt chương trình hoạt động 9 tháng năm 2023.

21.4.23 GIAOBANPHAPCHE1.jpg

Phát biểu tại hội nghị, Ông Mai Văn Trên, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện đã giải đáp một số vấn đề được các đại biểu dự họp đặt ra, đồng thời nêu một số giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới liên quan đến thẩm quyền của HĐND các cấp nói chung và Ban Pháp chế HĐND huyện nói riêng trong lĩnh vực kiểm tra, giám sát, tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện cũng yêu cầu các Ban HĐND xã, thị trấn cần chú trọng hơn nữa trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch đảm bảo nội dung, thời gian, tiến độ thực hiện.


Oanh Kiều

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​