Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giám sát công tác thi hành án dân sự trên địa bàn huyện

Sáng ngày 20/4/2023, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện do ông Mai Văn Trên - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác thi hành án dân sự trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2023 tại phòng họp Chi cục thi hành án dân sự huyện.

20.4.23 GSATTHA.jpg

Tính từ tháng 10/2022 đến tháng 4/2023, Chi cục Thi hành án dân sự huyện tiếp nhận số vụ việc cần thụ lý tăng cao đột biến cả về số việc và số tiền THA. Trong đó, thụ lý mới 727 việc (tăng 263 việc so với cùng kỳ), có 179 vụ việc chưa đủ điều kiện thi hành án; đã ban hành 64 quyết định THA theo yêu cầu (tăng 29 quyết định so với cùng kỳ); có 663 quyết định THA chủ động ban hành (tăng 199 quyết định so với cùng kỳ); ban hành 10 quyết định đình chỉ thi hành án đối với các trường hợp đương sự có thỏa thuận bằng văn bản hoặc người được THA có văn bản yêu cầu cơ quan THADS không tiếp tục THA; tiến hành kê biên đối với 6 trường hợp, định giá 5 trường hợp, đang bán đấu giá 2 trường hợp; rà soát và lập hồ sơ miễn, giảm thi hành án đối với 20 hồ sơ có tổng số tiền hơn 120 triệu đồng hiện đang phối hợp Viện kiểm sát nhân dân  huyện đề nghị Tòa án Nhân dân huyện xét miễn giảm theo quy định; tiếp nhận và thụ lý 01 đơn khiếu nại về thi hành án, không có đơn tố cáo, hiện đã giải quyết xong đơn khiếu nại trên.

20.4.23 GSATTHA3.jpg

Kết quả thi hành án dân sự về tiền thấp, hiện mới tổ chức thi hành được 11 tỷ/148 tỷ, đạt 8,05% (chỉ tiêu giao là 46%). Án tín dụng về ngân hàng ngày càng tăng cao về số lượng lẫn tính chất phứt tạp chủ yếu các vụ việc tranh chấp về tiền, tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất nông nghiệp dẫn đến khó khăn trong quá trình THA. Hiện nay quy định của Luật Đất đai và Luật Thi hành án có những điểm không thống nhất dẫn đến Chấp hành viên không dám kê biên tài sản là QSDĐ để xử lý theo quy định.

20.4.23 GSATTHA2.jpg

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND huyện đã cùng lãnh đạo Chi cục THADS trao đổi, phân tích nguyên nhân dẫn đến những khó khăn trong việc thực hiện THADS trên địa bàn huyện. Đồng thời đưa ra những giải pháp trong THA khi có người chống đối, không thực hiện việc THA….những thắc mắc của Đoàn giám sát đã được lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự huyện giải trình những nội dung có liên quan.

20.4.23 GSATTHA4.jpg\

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Mai Văn Trên - Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Chi cục Thi hành án dân sự huyện trong quá trình thực thi công vụ, đồng thời ông mong muốn trong thời gian tới Chi cục thi hành án dân sự huyện có những giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Đối với những vụ việc thi hành án còn vướng mắc, kịp thời báo cáo Thường trực HĐND huyện, UBND huyện để chỉ đạo hỗ trợtháo gỡ, nhất là trong công tác phối hợp giữa các ngành có liên quan… đề nghị Chi cục thi hành án dân sự huyện nhanh chóng bổ sung đầy đủ báo cáo theo đề cương và góp ý của các thành viên đoàn giám sát trong thời gian sớm nhất. 


Oanh Kiều

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​