Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giám sát công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng và khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Hiếu Liêm

Ngày 09/5, Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện do ông Nguyễn Thanh Tuyền –UV. BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo HĐND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn huyện, thành viên Đoàn giám sát theo Nghị quyết số 86/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức giám sát công tác quản lý trật tự xây dựng và khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Hiếu Liêm.

00447.00_01_50_12.Still002.jpg

Tại đây, đoàn đã tiến hành khảo sát ngoài thực địa và làm việc với UBND xã về kết quả thực hiện ở địa phương. Theo báo cáo, trên địa bàn xã Hiếu Liêm hiện có 19 điểm đang hoạt động du lịch sinh thái tự phát không phép. Thời gian qua UBND xã đã phối hợp với các đơn vị chức năng là Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai, Công ty Thủy điện Trị An xây dựng và ban hành Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ hành lang hồ chứa, vùng đât ngập nước nội địa hồ phụ Thủy điện Trị An trên địa bàn xã. Trên cơ sở đó, UBND xã tăng cường chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp với Công an, Trưởng các ấp thường xuyên kiểm tra tình hình an ninh trật tự, sử dụng đất đai, xây dựng, môi trường, khoáng sản trên địa bàn, nhất là các ngày nghỉ, lễ đều bố trí cán bộ chuyên môn phụ trách trực, để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm.

00447.00_00_30_11.Still005.jpg

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Tuyền - Trưởng Đoàn giám ​sát ghi nhận những nỗ lực của chính quyền xã Hiếu Liêm đã chủ động phối hợp tốt với các cơ quan chức năng làm tốt công tác quản lý trật tự xây dựng và khai thác khoáng sản trên địa bàn xã trong thời gian qua. Qua khảo sát thực địa, các địa điểm tự phát đã khắc phục hành vi vi phạm. Trưởng Đoàn giám sát cũng đề nghị, trong thời gian tới, UBND xã Hiếu Liêm cần nghiên cứu các văn bản có liên quan, hướng dẫn người dân xin cấp phép hoạt động tại các điểm cho thuê; hướng dẫn người dân, người du lịch không được vi phạm hành lang an toàn hồ thủy điện; tiếp tục rà soát, phân vùng lại các trường hợp đã vi phạm để không phát sinh thêm.

00447.00_00_59_24.Still004.jpg

Hoàng Bích

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​