Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Sở Công Thương làm việc với Huyện Vĩnh Cửu về tình hình thực hiện công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Sáng ngày 10/5/2023, Đoàn của Sở Công thương do bà Trương Thị Mỹ Dung - Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện Vĩnh Cửu về tình hình thực hiện công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 lĩnh vực thuộc ngành công thương. Dự làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Quang Phương - Phó Bí thư HUyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng ban liên quan. 
Tại buổi làm việc, huyện đã báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được của ngành công thương trên địa bàn huyện trong năm 2022. Theo đó, giá trị sản xuất ngành Công nghiệp thực hiện 21.998 tỷ đồng, tăng 8,05% so với cùng kỳ (NQ tăng 7%).  Giá trị ngành Thương mại - Dịch vụ thực hiện 2.372 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ (NQ tăng 10 %).

SO CONG THUONG LAM VIEJC - HUY 07.05.23.jpg

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại vướng mắc, huyện kiến nghị trong thời gian tới, Sở Công thương hướng dẫn huyện tập trung tháo gỡ như công tác hoàn thiện thủ tục cũng như hạ tầng của các khu cụm công nghiệp trên địa bàn. Về trách nhiệm của huyện cũng thường xuyên đôn đốc công tác đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn và mời gọi, hỗ trợ thu hút doanh nghiệp thứ cấp vào đầu tư trên địa bàn. Trên lĩnh vực Điện - Năng lượng, huyện chỉ đạo, đôn đốc UBND xã Vĩnh Tân và thị trấn Vĩnh An hoàn thành các tuyến hạ thế thuộc danh mục các công trình lưới điện trung thế đã được đầu tư để đấu nối đưa vào sử dụng; chỉ đạo UBND các xã thực hiện hoàn thành công tác phát quang, thỏa thuận hướng tuyến hỗ trợ Điện lực Trị An thực hiện các tuyến trung thế được UBND tỉnh phê duyệt tại kế hoạch điện trung thế nông thôn năm 2023 theo Quyết định số 89/QĐ-UBND của UBND tỉnh; đồng thời,rà soát, đề xuất Sở Công thương xem xét báo cáo UBND tỉnh chấp thuận danh mục đầu tư lưới điện trong năm 2024 làm cơ sở triển khai thực hiện. 
Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Mỹ Dung - Giám đốc Sở Công Thương đề nghị huyện trao đổi với Cục thống kê về đánh giá Giá trị sản xuất ngành Công nghiệp trên địa bàn huyện vì có sự chênh lệch giữa báo cáo kết quả thực hiện của huyện với Cục thống kê trong đánh giá giá trị sản xuất ngành Công nghiệp trên địa bàn huyện để có sơ sở đánh giá rõ hơn kết quả hơn 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp. Giám đốc Sở cũng lưu ý huyện và phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cần quan tâm chú trọng để đơn giản hóa thủ tục về thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa các sản phẩm của doanh nghiệp lên sàn thương mại điện tử, tạo đầu ra cho doanh nghiệp; có những chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất. 


Quang Huy

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​