Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Lý thực hiện “Mô hình phụ nữ tiết kiệm” nhằm giúp đỡ, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, ổn định thu nhập, cải thiện cuộc sống

Với suy nghĩ "học Bác không phải ở đâu xa, mà ngay từ những việc làm giản dị trong cuộc sống hàng ngày", những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Lý gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với “Mô hình phụ nữ tiết kiệm" nhằm giúp đỡ, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, ổn định thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Xã Phú Lý nằm ở phía Bắc của trung tâm huyện Vĩnh Cửu và cách trung tâm huyện 40km, cách thành phố Biên Hòa 70 km. Hội LHPN xã Phú Lý có 09 chi hội với tổng số hội viên là 2388 trên tổng số 2805 phụ nữ trong độ tuổi. Ban chấp hành Hội gồm 13 đồng chí. Với chức năng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia quản lý Nhà nước; Đoàn kết, tập hợp, tuyên truyền, giáo dục, vận động, tổ chức, hướng dẫn phụ nữ thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng tổ chức Hội và địa phương ngày càng phát triển.

Cùng với nhiệm vụ là nắm tình hình đời sống, tư tưởng, nhu cầu và nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, phản ánh, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội LHPN cấp trên; xây dựng phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương. Đại diện cho tổ chức Hội và phụ nữ tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ; tham mưu, đề xuất với Cấp ủy Đảng, Chính quyền về công tác phụ nữ tạo điều kiện để phụ nữ bình đẳng và phát triển.

Xã P.Lý11.jpg

Trong thời gian vừa qua, công tác vận động quần chúng nói chung vận động phụ nữ nói riêng được Đảng ủy xã quan tâm lãnh đạo đã tạo động lực thúc đẩy phong trào phụ nữ xã nhà luôn được phát triển, vững mạnh, bình đẳng  từng bước được thực hiện tốt các phong trào cũng như các chương trình hoạt động cụ thể; từ đó các phong trào, các hoạt động, các chỉ tiêu, các cuộc vận động đã được hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng, tham gia và thực hiện  có hiệu quả trong đó  có mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh" mà cụ thể đó là mô hình tổ phụ nữ tiết kiệm. Thông qua mô hình đã giúp chị em phần nào giải quyết nhu cầu về vốn để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, mở rộng cửa hàng buôn bán… phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống sau thời gian dịch bệnh xảy ra. Ngoài ra, còn phát huy được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, phát huy nội lực của chị em để giúp nhau xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Đồng thời, góp phần hạn chế tình trạng đi vay tín dụng đen trên địa bàn xã.

Xã P.Lý22.jpg 

Từ những hiệu quả mang lại, BTV đã chỉ đạo, vận động và khuyến khích các chi hội thành lập thêm các nhóm tiết kiệm và đã được thực hiện ở các chi hội cũng như sự đồng tình ủng hộ của hội viên phụ nữ trên địa bà xã.  Trước đây chỉ thành lập được 9 tổ với số tiền là 105 triệu đồng đến này đã thành lập được 21 tổ Phụ nữ tiết kiệm với nguồn vốn là 474.000.000đ đã hỗ trợ cho 67 hội viên phụ nữ vay và làm ăn có hiệu quả. 

Về hoạt động của tổ tiết kiệm, hàng quý các chị em phụ nữ tại các chi hội tổ chức sinh hoạt chi hội sau đó là sinh hoạt tổ tiết kiệm, tại buổi sinh hoạt các tổ đánh giá, nắm bắt tình hình lao động sản xuất, đời sống của từng thành viên, đồng thời góp vốn để cho một thành viên có nhu cầu vay. Cứ như thế, nguồn vốn sẽ được các chị em đóng góp và xoay vòng cho lần lượt các thành viên được vay khi có nhu cầu với lãi suất thấp (1,5%/năm). Tiền lãi các tổ sử dụng vào việc thăm hỏi gia đình những lúc hiếu, hỉ, bệnh đau, liên hoan nhân ngày 8/3 và 20/10 hằng năm. Không chỉ giúp nhau về nguồn vốn, các thành viên trong tổ phụ nữ tiết kiệm còn hỗ trợ, chia sẻ với nhau kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương.

Có thể nói: “Mô hình phụ nữ tiết kiệm" giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục của Hội LHPN xã Phú Lý trong những năm qua. Từ phong trào này, tinh thần tương thân, tương ái giúp nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn luôn được phát huy, nhiều chị em khó khăn được giúp đỡ vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện tốt nghị quyết Đại hội phụ nữ, nghị quyết đại hội đảng các cấp, đáp ứng được nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, góp phần cùng toàn xã thực hiện tốt chương trình giảm nghèo của địa phương.​

Nguyễn Thụy Ánh Linh-Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​