Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
NGƯỜI PHỤ NỮ TẬN TÂM, HẾT LÒNG VÌ CÔNG TÁC HỘI

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua, Hội LHPN huyện đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của hội viên. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm với công việc, chị Trần Mỹ Ngọc - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện đã góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp chị em, phụ nữ nghèo đảm bảo cuộc sống ổn định.

Với chị, học và làm theo gương Bác là để hoàn thiện bản thân mình, để làm tốt hơn vai trò, trách nhiệm được giao. Mang tinh thần đó vào công việc, chị đã cùng với tập thể Ban chấp hành Hội LHPN huyện luôn chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Tập trung công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội như: phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang"; mô hình “5 không 3 sạch" gắn với xây dựng nông thôn mới, mô hình 5 có, 3 sạch" gắn với phân loại rác tại nguồn,…  đã góp phần rất lớn trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.Chị chia sẻ: Để vận động, tuyên truyền đạt hiệu quả thì Chủ tịch Hội phải gương mẫu, trách nhiệm với công việc, cảm thông, gần gũi với chị em bởi khi đã có niềm tin của hội viên thì phong trào, cuộc vận động nào cũng sẽ được hưởng ứng nhiệt tình, mang lại hiệu quả tốt.

1. C.NGOC 1.jpg

Đặc biệt, chị  luôn trăn trở trong việc tìm cách giúp đỡ, hỗ trợ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và chị đã trở thành cầu nối sẻ chia để giúp chị em phụ nữ vươn lên trong cuộc sống. Hội Phụ nữ Huyện đã ký ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội 228 tỷ đồng giúp cho hơn 5000 lượt hội viên phụ nữ khó khăn vay để phát triển kinh tế gia đình; vận động chị em thành lập các tổ PN tiết kiệm, tổ tương trợ đóng góp quỹ cho chị em khó khăn vay luân phiên không lấy lãi, từ đó hỗ trợ cho nhiều hội viên phụ nữ, gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà ở, vay vốn phát triển kinh tế; động viên, thăm hỏi kịp thời, giúp nhiều hội viên khó khăn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chị cho biết, làm được những việc có lợi cho chị em phụ nữ nói chung và những phụ nữ yếu thế nói riêng đó vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đòi hỏi sự kiên trì bằng tình thương và trách nhiệm. Với tinh thần tương thân, tương ái, trong thời gian qua, chị đã hỗ trợ gạo hàng tháng, tặng 40 thẻ bảo hiểm y tế cho các hội viên khó khăn  với tổng số tiền 32 triệu đồng, đóng góp 10 triệu đồng hỗ trợ nồi cháo tình thương tại Bệnh viện huyện, tặng 50 suất học bổng trị giá 45 triệu đồng, 50 bộ sách giáo khoa và hàng trăm quyển  vở cho học sinh nghèo...vận động hỗ trợ xây dựng 04 Mái ấm tình thương, trị giá 140.000.000 đồng; tặng 28 triệu đồng, hàng năm vận động trao 750 phần quà tặng cho hội viên phụ nữ công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê đón tết …

2. C.NGỌC 2.jpg 

​Cũng xuất phát từ tấm lòng ấy, Mô hình “Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 mà chị cùng BCH Hội  phát động đã kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, các “Mẹ đỡ đầu" đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tính từ đầu năm 2023 đến nay Hội đã vận động và trao tặng đến 508 trẻ em mồ côi (trong đó có 20 em mồ côi do dịch COVID- 19) trên địa bàn huyện với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Với công sức, sự đóng góp cho phong trào phụ nữ của huyện, bản thân chị  đã đạt được những thành tích như: nhiều năm liền tặng danh hiệu CSTĐ cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đại biểu HĐND. Chị là gương điển hình tiên tiến qua 5 năm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen tặng gương “Người tốt, việc tốt" năm 2022. /.


Nguyễn Thụy Ánh Linh - Ban Tuyên giáo Vĩnh Cửu

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​