Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Đảng bộ Công ty Changshin Việt Nam TNHH– nơi chia sẻ yêu thương, dấu ấn trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện  đã xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. Điển hình là các “mô hình thiện nguyện" của Đảng bộ Công ty Changshin Việt Nam TNHH. Điều đó cũng thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tích cực".

Công ty TNHH Chang shin Việt Nam TNHH (KCN Thạnh Phú, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) là doanh nghiệp có quy mô lao động lớn nhất tại Đồng Nai với hơn 40.000 lao động thuộc các nhà máy ở huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú, Long Thành. Trong những năm qua, Đảng ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn triển khai hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng,  quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, Tỉnh , huyện và phù hợp với tình hình cụ thể của các doanh nghiệp. Công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội, tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống các biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ được quan tâm, chú trọng, có nhiều giải pháp thiết thực, nỗ lực cao để  tạo nguồn phát triển đảng viên trong  doanh nghiệp. Hiện nay đảng bộ có 167 đảng viên sinh hoạt tại 6 chi bộ trực thuộc. Song song với  nhiệm vụ chuyên môn và sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ công ty Changshin còn luôn tiên phong trong công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo,  nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, đùm bọc lẫn nhau.

CHANGSHIN11.jpg 

​Xác định xây dựng và nhân rộng các mô hình là nét nổi bật trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy  đã tích cực chỉ đạo các chi bộ quán triệt sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ các chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng ngắn gọn, đúng trọng tâm, trọng điểm, dễ nhớ, dễ hiểu, sát điều kiện, nhiệm vụ chính trị của của từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động để chỉ đạo, định hướng các cấp, ngành, đoàn thể lựa chọn, coi đó là nội dung trọng tâm trong xây dựng, nhân rộng mô hình học tập, làm theo Bác.

Thông qua thực hiện đồng bộ công tác thông tin, tuyên truyền, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện đến nay các mô hình thiện nguyện của Đảng bộ công ty Changshin đã và đang được triển khai sâu rộng trên địa bàn huyện.

CHANGSHIN22.png 

​- Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách" và xuất phát từ sự thương cảm cho những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, éo le trong cuộc sống, chi bộ 2 với mô hinh “Chi hội từ thiện Hương Sen Changshin" luôn nhận được sự tin tưởng và đồng hành của tất cả mạnh thường quân từ khắp mọi nơi. Đến nay, Hội đã có gần 300 thành viên, mỗi hội viên tham gia với 50.000đ/tháng, số tiền quỹ mỗi tháng mà Hội thu về khoảng 12.000.000đ. Trong 3 năm, từ năm 2021-2023, Tổng số tiền Chi Hội vận động được là 1.465.700.000đ: đã giúp đỡ và hỗ trợ cho hơn 86 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, neo đơn… với tổng số tiền: 1.225.000.000đ. Xây dựng 3 căn nhà cho những trường hợp khó khăn, neo đơn… (mỗi căn trị giá 60.000.000 đ) với tổng số tiền 180.000.000đ. Mua sách, mua bảo hiểm, hỗ trợ chi phí sơn sửa trường học cho các em học sinh với số tiền 60.700.000đ…

- Từ câu chuyện “Hũ gạo tiết kiệm" của Bác, với phương châm" giúp người không  phải là cho cái mình dư thừa, mà là chia sẻ chút ít cái mình đang có", chi bộ 4 đã xây dựng mô hình  “Nuôi heo đất", với đồng lương công nhân viên ít ỏi, hàng tháng các đồng chí chia sẻ chút ít với phương thức “cho heo ăn", nhờ có sự kiên trì, tích tiểu thành đại, mục đích là “không để ai bị bỏ lại phía sau" Giá trị khoản tiền tiết kiệm nuôi heo đất tuy không lớn nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương dành cho những  hoàn cảnh khó khăn ở khu nhà trọ, công nhân trong công ty có hoàn cảnh khó khăn, những em học sinh nghèo nhưng hiếu học, những cụ già neo đơn không có người chăm sóc… . Ngoài ra chi bộ còn kết hợp với những nhóm thiện nguyện khác để đi tới vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh như Kon Tum, Gia Lai, ĐăkLăk, Tây Ninh, miền Trung, Làng bè lòng hồ Trị An, Xã Mã Đà…

CHANGSHIN33.png

Mô hình “Chắp cánh ước mơ" của chi bộ 1 đã được thực hiện từ những ngày đầu thành lập các chi bộ tại công ty, với mục đích hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế,  trao tặng các suất học bổng như nguồn động lực, động viên, tiếp sức tinh thần các em có đủ điều kiện đến trường, tạo một sân chơi lành mạnh cho các em. Mô hình chắp cánh ước mơ đang được nhân rộng đến mọi miền đất nước Việt Nam: Từ những thôn làng, vùng sâu vùng xa đến các huyện đảo với nhiều hoạt động thiết thực: Xây dựng công trình khu vui chơi thiếu nhi, trồng cây xanh và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Mã Đà (ngã 3 Bờ Hào, ấp 5, Xã Mã Đà)  chơi với tổng giá trị gần 60 triệu, công trình sân chơi thiếu nhi cho trường Tiểu học Chu Văn An - xã Thạnh phú. Với công trình này sẽ giúp cho các em học sinh nhà trường có những hoạt động vui chơi, giải trí sau những giờ học, góp phần phát triển toàn diện cho học sinh với Tổng kinh phí xây dựng khu vui chơi là 48.000.000 đồng….

CHANGSHIN44.png

Có thể nói mỗi mô hình được các tập thể, cá nhân của Đảng bộ công ty Changshin Việt Nam TNHH xây dựng có thể khác nhau về nội dung, hình thức triển khai (Kết nối yêu thương - Chi bộ 6; Thắp sáng nụ cười trẻ thơ - Chi bộ 5…); , nhưng đó đều là những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực nhằm cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, góp phần phối hợp với chính quyền tuyên truyền về truyền thống “tương thân, tương ái", “nhường cơm sẻ áo" trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. /.


Nguyễn Thụy Ánh Linh - Ban Tuyên giáo Vĩnh Cửu

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​