Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Huyện Vĩnh Cửu triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương của nhà nước về chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội (BTXH) tại cộng đồng. Góp phần thực hiện chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực trợ giúp xã hội. Phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Cửu đã ban hành CV 478/CV-PLĐTBXH về việc phối hợp rà soát, triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Theo đó, việc đăng ký và mở tài khoản tại (ngân hàng, mobile money, ví điện tử) cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội/người giám hộ/người được ủy quyền nhận thay trợ cấp là hoàn toàn miễn phí và rất dễ dàng thực hiện tại  điểm giao dịch của Ngân hàng, Bưu điện, Dịch vụ viễn thông (VNPT, Mobile, Viettel) trên địa bàn. Hoặc có thể mở tài khoản trực tuyến: Người dân tải ứng dụng trên điện thoại thông minh và thực hiện theo các bước hướng dẫn, tài  khoản ngân hàng sẽ giúp nhận và rút tiền trợ cấp thuận tiện và giữ tiền an toàn hơn.

Tiền trợ cấp an sinh xã hội hàng tháng sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng, Bưu điện, tài khoản dịch vụ viễn thông (Mobile Money, Viettel Money,…), Ví điện tử của đối tượng thụ hưởng/người giám hộ/người được ủy quyền nhận thay trợ cấp. Đối tượng thụ hưởng/người giám hộ/người được ủy quyền nhận thay trợ cấp sẽ biết chính xác số tiền. Mức trợ cấp bằng phương thức mới không thay đổi so với mức nhận hiện nay.

 Đối tượng thụ hưởng/người giám hộ/người được ủy quyền nhận thay trợ cấp có thể giữ trong tài khoản của mình như một khoản tiết kiệm, hoặc rút tiền từ tài khoản khi cần thiết. Họ cũng có thể nhận tiền, chuyển tiền, thanh toán trực tuyến mà không mất phí.

01.11.2023- huong dân chi trả ko dùng tiền mặt.png

Để mở tài khoản nhận tiền: Đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội hoặc người giám hộ/người được ủy quyền nhận thay trợ cấp đến bưu cục cấp xã hoặc UBND xã/phường/thị trấn gặp cán bộ phụ trách lao động - thương binh và xã hội để được hỗ trợ mở tài khoản.

Bước 1. Đăng ký: Đối tượng thụ hưởng điền phiếu đăng ký hình thức nhận trợ cấp.

Bước 2. Ủy quyền hoặc nhận thay (nếu không ủy quyền hoặc nhận thay thì chuyển sang bước 3): Đối tượng thụ hưởng (nếu có nhu cầu ủy quyền) hoặc thân nhân  nhận thay đối tượng tiền trợ cấp điền và ký giấy ủy quyền/đơn xin nhận thay (theo mẫu) để xã/phường/thị trấn xác nhận. Đối tượng mang theo CCCD (của cả người ủy quyền và người được ủy quyền/người nhận thay).

Bước 3. Làm CCCD: Nếu đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội hoặc người giám hộ/người được ủy quyền nhận thay trợ cấp chưa có (hoặc mất/ hết hạn) CCCD  thì gặp trực tiếp Công an phường, xã, thị trấn để được hướng dẫn đổi hoặc làm CCCD  mới.

Bước 4. Mở tài khoản: Đối tượng thụ hưởng hoặc người giám hộ/người được ủy  quyền/nhận thay trợ cấp mang CCCD, điện thoại và giấy giám hộ/giấy ủy quyền (nếu  có) gặp trực tiếp cán bộ lao động - thương binh và xã hội cấp xã hoặc nhân viên chi trả  trợ cấp hàng tháng (Bưu điện, ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông…) để đề nghị mở tài khoản.

Để rút được tiền đối tượng thụ hưởng dùng thẻ ngân hàng rút tại cây ATM của tất cả các ngân hàng, tại điểm bưu điện văn hóa xã hoặc dùng điện thoại và CCCD rút tại điểm giao dịch của  ngân hàng, cửa hàng đăng ký của dịch vụ viễn thông trên địa bàn (thao tác rút tiền sẽ được nhân viên ngân hàng, nhân viên bưu điện, nhân viên dịch vụ viễn thông hướng dẫn chi tiết).

Có thể rút tiền ngay sau khi nhận được tin nhắn (báo về điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng, tài khoản dịch vụ viễn thông, ví điện tử) thông báo có tiền chuyển vào tài khoản, có thể rút tiền bất cứ lúc nào từ các cây rút tiền tự động  – ATM hoặc từ 8h00 đến 16h00 từ thứ 2 đến thứ 6 tại quầy rút tiền của ngân hàng;  Trong giờ làm việc tại các điểm bưu điện văn hóa xã hàng ngày kể cả ngày lễ và chủ  nhật; tại các điểm rút tiền của dịch vụ viễn thông (Mobile, Viettel) trên địa bàn.

Lưu ý: sẽ không tốn phí rút tiền tại Chi nhánh, điểm giao dịch mở tài khoản; Các điểm bưu cục của bưu điện huyện, xã; các Cửa hàng hoặc cửa  hàng liên kết các dịch vụ viễn thông; rút tiền tại máy ATM của ngân hàng cùng hệ  thống thẻ. Đối với các tài khoản do hệ thống Ngân hàng TMCP Công Thương  (Viettin Bank) và Ngân hàng TMCP Nam Á phát hành đã được tích hợp chương  trình rút tiền tại 170/170 xã, phường, thị trấn điểm giao dịch của Bưu điện thì việc  rút tiền không mất phí. Trường hợp rút tại máy ATM khác hệ thống ngân hàng  cung cấp thẻ thì mất 3.300đồng/lần giao dịch. Đối với các tài khoản khác hệ thống  ngân hàng chưa được liên kết với Bưu điện thì việc rút tiền mất phí theo quy định  của đơn vị cung cấp dịch vụ.

Để đảm bảo an toàn, đối tương thụ hưởng/người giám hộ/người được ủy quyền nhận thay trợ cấp không tiết lộ cho người khác thông tin về số tài khoản, thẻ ngân hàng  và mã OTP điện thoại của mình.

Cần thêm thông tin, đối tượng thụ hưởng/người giám hộ/người được ủy quyền  nhận thay trợ cấp có thể gặp cán bộ bưu cục cấp xã, cán bộ phụ trách lĩnh vực lao động  - thương binh và xã hội cấp xã để được hỗ trợ./.

Diễm Phương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​