Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
CHI BỘ KHU PHỐ TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Khu phố 3 Thị trấn Vĩnh An đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và chăm lo đời sống cho Nhân dân.

Khu phố 3, Thị trấn Vĩnh An có tổng diện tích tự nhiên 524,5 ha, khu phố 17 tổ nhân dân, 768 hộ khẩu với 2.991 nhân khẩu thường trú và có 157 hộ khẩu với 619 nhân khẩu tạm trú. Khu phố có 05 dân tộc: Kinh, Mường, Tào Nùng, Tày và Thái, luôn thể hiện sự đoàn kết gắn bó, không phân biệt dân tộc trong khu dân cư và luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương và có ba tôn giáo là Phật giáo, Tin lành và Thiên Chúa giáo việc tín ngưỡng và sinh hoạt các tôn giáo đều xác định tôn chỉ sống tốt đạo đẹp đời và chấp hành nghiêm pháp luật. Chi bộ có 65 đảng viên, đa số là cán bộ hưu trí, Chi ủy gồm 05 đồng chí: Bí thư, phó Bí thư, 03 chi ủy viên. Trong những năm qua, chi bộ  luôn thực hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo của Đảng ở khu phố trên các lĩnh vực; trong đó, coi trọng công tác vận động quần chúng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng khối đại đoàn kết ở khu dân cư.

TGTT1.jpg

Một trong những việc làm ý nghĩa, thiết thực trong học tập và làm theo Bác của Chi bộ Khu phố 3, Thị trấn Vĩnh An là tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cụ thể là tham gia đóng góp kinh phí để thực hiện bê tông hóa các tuyến đường (đóng góp 20% là 128.904.000 đồng để khởi công thực hiện làm đường tổ 10 và 13), vận động nhân dân làm tốt công tác tự quản, dọn dẹp, phát quang cây cối, bụi rậm trên các tuyến đường và xung quanh nhà ở,  đóng góp ngày công xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp…

Bên cạnh đó, chi bộ luôn quan tâm đến các chính sách an sinh, xã hội. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, Tết… Trong năm, chi bộ đã vận động nhân dân và các mạnh thường quân ủng hộ tập vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với 4.800 cuốn vở; hỗ trợ 46.000.000 đồng để làm hệ thống nước lọc, bồn rửa tay cho học sinh Trường Tiểu học Cây Gáo B; ủng hộ kinh phí tổ chức Tết Trung thu cho các cháu với tổng số tiền 25.000.000, với 930 suất quà tặng cho các cháu thiếu nhi; thăm hỏi tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, cán bộ cách mạng lão thành nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ và Tết Nguyên đán với 31 hộ gia đình với số tiền là 15.500.000 đồng. Thực hiện mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo với tổng kinh phí là 9.480.000 đồng cấp gạo hàng tháng cho 6 hộ khó khăn.

Đồng thời, Khu phố có 3 tổ vay vốn nhận ủy thác của ngân hàng chính sách xã hội Huyện Vĩnh Cửu, trong nhiệm kỳ có 40 lượt hộ vay tổng số tiền 1.910.000.000đ đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo, sinh viên, công nhân cần phương tiện đi làm, với số tiền được vay trên đã giúp cho các hộ sản xuất, kinh doanh, sinh viên đi học giảm bớt khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, góp phần vào việc phát triển kinh tế bền vững của địa phương.

Bằng việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên và gắn với nhiệm vụ chính trị, từng công việc của khu phố, Chi bộ khu phố 3 đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng quê hương. Từ những kết quả trên, Chi bộ khu phố 3 là tập thể điển hình, được UBND tỉnh khen thưởng “Gương Người tốt, việc tốt" năm 2022./.


Tuyên giáo Thị Trấn Vĩnh An​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​