Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Phối hợp tuyền truyền, đấu tranh, phòng ngừa hành vi mạo danh, giả danh quân nhân, cán bộ, chiến sĩ, cơ quan, đơn vị trong Quân đội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai, từ tháng 7 đến tháng 10/2023 trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều vụ việc đối tượng xấu thông qua mạng viễn thông, mạng xã hội gọi điện, nhắn tin đến các cơ sở kinh doanh, tự xưng là cán bộ đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện, thành phố để đặt tiệc, mua cây giống, phân bón…kết hợp mua thêm quà tặng, hàng hóa có giá trị nhằm thực hiện hành vi lừa đảo gây thiệt hại về tài sản đối với người dân; ảnh hưởng đến hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng Nhân dân; là cơ hội để các thế lực thù địch chống phá, gây chia rẽ tình đoàn kết quân - dân.

Hành vi lừa đảo phổ biến nhất là sử dụng số điện thoại, số tài khoản Zalo (đăng tải hình ảnh quân nhân mặc quân phục tạo niềm tin), gọi điện, nhắn tin đến các nhà hàng, dịch vụ nấu ăn, cơ sở bán phân bón, cây giống,…đồng thời gửi địa chỉ chính xác của các Ban CHQS huyện, thành phố thông qua ứng dụng định vị trên điện thoại. Tiếp đến, các đối tượng đặt mua thêm quà tặng, hàng hóa có giá trị để làm quà biếu; các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (đối với trường hợp mua cây giống) mà các mặt hàng này không phổ biến. Khi nhà hàng, cơ sở cây giống không tìm được nguồn hàng theo yêu cầu, đối tượng lừa đảo sẽ hướng dẫn liên hệ với người cung cấp (nơi có nguồn hàng), thực chất đây cũng là đối tượng trong nhóm lừa đảo của chúng. Sau khi chuyển tiền cọc qua số tài khoản thì chúng chặn liên lạc và chiếm đoạt hàng chục đến hàng trăm triệu đồng của người dân.

Để đấu tranh, phòng ngừa hành vi mạo danh, giả danh quân nhân, cán bộ, chiến sĩ, cơ quan, đơn vị trong Quân đội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn, ngày 23/11 UBND huyện đã ban hành văn bản số 8441/UBND -NC  đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực quản lý tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác về hành vi mạo danh, giả danh quân nhân, cán bộ, chiến sĩ, cơ quan, đơn vị trong Quân đội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; chủ động phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin cho cơ quan Công an, Quân sự để điều tra, xử lý kịp thời khi phát hiện các trường hợp có liên quan.

Theo thống kê, toàn tỉnh đã xảy ra 12 vụ việc mạo danh, giả danh quân nhân, cơ quan, đơn vị trong Quân đội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, trong đó Bộ CHQS tỉnh: 02 vụ; Ban CHQS thành phố Biên Hoà: 02 vụ; Ban CHQS huyện Xuân  Lộc: 04 vụ; Ban CHQS huyện Cẩm Mỹ: 02 vụ; Ban CHQS huyện Nhơn Trạch: 01 vụ và Ban CHQS huyện Trảng Bom: 01 vụ./.

đấu tranh hành vi giả danh quân đội.pdf

Hương Giang

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​