Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hội thảo mô hình phòng trừ sâu bệnh hại cây rau ăn trái bằng phế phẩm sinh học

Sáng ngày 22/11, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện tổ chức hội thảo mô hình phòng trừ sâu bệnh hại cây rau ăn trái bằng phế phẩm sinh học. Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Đức Nam - Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, ông Phùng Thanh Sang - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện, ông Trần Anh Huy - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và hơn 40 các hộ nông dân trên địa bàn xã Vĩnh Tân.

22.11.23 MOHINOQUA1.jpg

Mô hình được chọn thực hiện tại hộ ông Dương Quang Tuyến - ngụ tại ấp 5, xã Vĩnh Tân từ tháng 9 - 11/2023 với diện tích gieo trồng là 0,5ha. Trong quá trình thực hiện, mô hinh đã tiến hành áp dụng nhiều biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại tổng hợp từ khâu làm đất, xuống giống đến quá trình chăm sóc nên đã hạn chế được sự phát triển của các loài sâu bệnh hại một cách đáng kể. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học, thảo mộc, vi sinh phun định kỳ, luân phiên giữa những thuốc này vừa có tác dụng phòng và trị các loại sâu bệnh hại có hiệu quả.

22.11.23 MOHINOQUA3.jpg

Qua đối chứng nhận thấy, chi phí của mô hình thấp hơn ruộng đối chứng nên lãi thu được của ruộng mô hình cao hơn so với ruộng đối chứng 200.000 đồng/0.1ha. Lãi bình quân thu được là 20.100.000 đồng/0.1ha. Các loại thuốc sinh học được sử dụng trong sản xuất chỉ có tác dụng trừ dịch hại, không độc hại với các loại sinh vật có ích; đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho các loại sinh vật có ích. Mô hình sử dụng rất ít thuốc bảo vệ thực vật hóa học nhưng cây rau vẫn sinh trưởng và phát triển tốt, sâu bệnh xuất hiện không đáng kể, đảm bảo năng suất, không gây ô nhiễm môi trường, cho người dân và tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng.

22.11.23 MOHINOQUA.jpg

Tại hội thảo, các hộ nông dân đã được cán bộ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện trình bày quy trình gieo trồng và chăm sóc cây rau ăn trái (cây Khổ qua), cùng thảo luận trực tiếp với hộ ông Dương Quang Tuyến về kinh nghiệm sản xuất men vi sinh gốc và nhân sinh khối sử dụng phun xịt phòng trừ sâu bệnh. Ngoài ra, còn được hướng dẫn sử dụng bẫy Pheromone dẫn dụ ruồi vàng trước khi cây bắt đầu ăn trái để hạn chế sự gây hại của chúng.

22.11.23 MOHINOQUA4.jpg

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Anh Huy - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện cho biết, đây là mô hình có hiệu quả cả về kinh tế và môi trường cảnh quan. Ông mong muốn mô hình sẽ được nhân rộng sản xuất đại trà trên địa bàn xã Vĩnh Tân nói riêng, toàn huyện nói chung. Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện luôn sẵn sàng hướng dẫn người nông dân về kỷ thuật gieo trồng và sản xuất chế phẩm sinh học phòng trừ sâu bệnh./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​