Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tấm gương thầy Tổng phụ trách Đội tiêu biểu

Nhắc đến thầy giáo trẻ Trần Thành Vinh - Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Chu Văn An - xã Thạnh Phú, các đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh của trường đều yêu quí và rất tin tưởng. Thầy là 01 tấm gương nhà giáo mẫu mực điển hình, một Tổng phụ trách Đội năng động, nhiệt huyết.

27.11.23 NGUYENTHANHVINH.jpg

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm năm 2017, thầy Trần Thành Vinh được phân công về công tác tại trường TH Chu Văn An thuộc xã Thạnh Phú. Tại đây, thầy được Ban giám hiệu nhà trường giao cho nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết của một giáo viên mới ra trường, thầy tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường tích cực hưởng ứng các phong trào do Hội Đồng đội huyện và địa phương phát động. Qua đó, tổ chức cho học sinh của trường tham gia. Bên cạnh đó, thầy cònchủ động tham mưu và tổ chức các hoạt động thực tiễn giúp các em học sinh có sân chơi lành mạnh, bổ ích như: nói chuyên chuyên đề về Luật trẻ em; tổ chức diễn đàn điều em muốn nói, hội vui xuân,…. Ngoài ra, thầy còn phát động và hướng dẫn các em học sinh tham gia các hội thi văn hóa văn nghệ, giải thể dục thể thaodo huyện tổ chức và đạt giải cao như hội thi kể chuyện, giới thiệu sách; Liên hoan giai điệu Tuổi hồng; hội thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng;…

27.11.23 NGUYENTHANHVINH1.jpg

Với nỗ lực của thầy, Liên đội trường đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa.Trong đó, phong trào “nuôi heo đất" trong toàn Liên đội đã thu hút đông đảo các cán bộ giáo viên và các em học sinh toàn trường tham gia. Kết quả đã trao 66 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 13.200.000đ. Tại Hội Chợ vui Xuân Quý Mão năm 2023 gây quỹ trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng đã trao 33 suất học bổng với tổng số tiền là 6.600.000đ.

27.11.23 NGUYENTHANHVINH2.jpg

Chia sẻ về thầy giáo Vinh, anh Đàm Quốc Đạc - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện rất tự hào về người giáo viên TPT trẻ của mình: “Không chỉ giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ công tác Đội, phong trào thiếu nhi, luôn được học sinh và phụ huynh thương yêu, quý trọng, thầy Vinh còn được tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường quý mến bởi thầy luôn gần gũi, động viên và giúp đỡ đồng nghiệp. Được phân công vừa làm giáo viên chủ nhiệm lớp, vừa làm Tổng phụ trách Đội, ở cương vị nào thầy cũng làm hết mình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Song song với vai trò TPT Đội, năm 2020, thầy Vinh được BGH nhà trường tin tưởng giao làm giáo viên chủ nhiệm lớp. Với lòng yêu nghề, thầy Vinh luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ đồng nghiệp, từ những thầy cô đi trước để có những phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đa dạng và phong phú, đạt hiệu quả cao cả về kiến thức kĩ năng và bồi dưỡng năng lực phẩm chất cho học sinh.

27.11.23 NGUYENTHANHVINH4.jpg

Đối với những dự định trong tương lai, thầy Vinh chia sẻ: Để có thể tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, trong thời gian tới bản thân tôi sẽ không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên tìm tòi sáng tạo trong công tác dạy học để trở thành người thầy giáo mẫu mực được học sinh và phụ huynh yêu mến, phấn đấu học tập làm theo tấm giương đạo đức Hồ Chí Minh.

Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền, thầy Trần Thành Vinh được công nhận danh hiệu "Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi" cấp huyện, cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong công tác Tổng phụ trách đội. Năm 2023, thầy vinh dự là một trong 92 giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai được tuyên dương.

27.11.23 NGUYENTHANHVINH3.jpg

Mong rằng, tấm gương điển hình của Tổng phụ trách Đội - Thầy Trần Thành Vinh sẽ góp phần lan tỏa, là nguồn năng lượng tích cực truyền cảm hứng cho nhiều Tổng phụ trách Đội tiếp tục phấn đấu, cống hiến, góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện nhà ngày càng phát triển./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​