Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Làng Bưởi Tân Triều điểm du lịch sinh thái ngày càng thu hút khách du lịch

Đến Làng Bưởi Tân Triều vào những ngày cuối tuần, trong tiết trời mát dịu của những ngày cuối mùa mưa, tham quan vườn bưởi rợp bóng xanh mát, nhiều góc bưởi trĩu quả, tin rằng du khách sẽ cảm nhận được giá trị của thiên nhiên, của du lịch sinh thái miệt vườn, cộng với những món ngon về ẩm thực, tất cả làm níu chân du khách mỗi khi đến đây. 

Với diện tích khoảng 2ha nằm ở xã Tân Bình, chỉ cách Biên Hòa khoảng hơn 3km, điểm du lịch Làng Bưởi Tân Triều phù hợp với nhiều gia đình muốn có một ngày cuối tuần nhẹ nhàng thư thái, bởi không gian xanh mát mẻ, có mùi thơm của hoa bưởi, hương phù sa của rạch Tân Triều, cùng các món ăn dân giã được chế biến từ trái bưởi. 
Ấn tượng đầu của du khách lần đầu tiên đến đây chắc phải kể đến vười bưởi trĩu quả được trồng theo hướng hữu cơ phục vụ du lịch. Đến đây nhiều người chọn vườn bưởi để nghỉ ngơi, nói chuyện tham quan cây bưởi và đặc biệt có thể tự cắt cho mình những trái bưởi xanh đẹp khi mua bưởi. Nơi đây hiện đang có 2 loại vườn bưởi là vườn bưởi giống và vườn bưởi cho thu hoạch trái. 
Ông Huỳnh Đức Huệ, chủ của điểm du lịch sinh thái Làng Bưởi Tân Triều chia sẻ du khách sau khi thưởng thức các món ăn về bưởi thường mua luôn cây giống về trồng. Tuy nhiên, vốn là người trân quý đặc sản quê hương, trước khi quyết định bán hàng cho khách, ông Năm Huệ hỏi khá kỹ vùng đất, thổ nhưỡng của khách hàng. Ông sẽ thẳng thắn từ chối bán cây giống cho những du khách sống ở vùng đất không phù hợp trồng bưởi, thay vào đó ông sẽ tặng khách 1-2 cây giống để mang về trồng làm kỷ niệm. Vườn bưởi trái thu hoạch chính là nơi rất nhiều du khách đến chụp hình. Hầu hết du khách đến đây đều không thể bỏ qua khung vườn bưởi rợp trái, bởi theo ông Năm Huệ, đặc tính của bưởi đường lá cam là mỗi chùm có thể có từ 3-5 trái, một cây bưởi cho cả trăm trái nên vườn bưởi lúc nào cũng đẹp, du khách khi mua bưởi có thể tự tay hái những trái mà mình thích, đây là điều thú vị. 

huy 27.11.2023 khu du lich sinh thai.jpg

huy 27.11.2023 khu du lich sinh thai.jpg1.jpg11.jpg
du khách thích thú khi tự cắt những trái bưởi mình chọn

Ngoài việc ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn. Rất nhiều món ăn tại đây được gia công từ trái bưởi. Từ gỏi bưởi, nem bưởi, gà hấp bưởi, rượu bưởi tới chè bưởi... Để bảo đảm các món ăn được trọn vẹn hương vị nhất khi đến tay du khách, mỗi món ăn tại điểm du lịch sinh thái Làng Bưởi Tân Triều đều được ông chủ hoặc bếp trưởng cũng là con gái của ông kiểm tra rất kỹ trước khi cho nhân viên phục vụ mang đi.
Các món ăn khi dọn lên cho thực khách phải bảo đảm được hương vị ngon đậm đà từ trái bưởi, món ăn được trình bày đẹp mắt, theo xu hướng gần gũi thiên nhiên…
Anh Ngô Tiến Thành - Du khách ở TP Thủ Đức, TP.HCM cho biết “Mình đã đến rất nhiều lần, nhà mình đặc biệt thích những món ăn được chế biến từ bưởi ví như vị gà ở đây được hấp trong trái bưởi, nó rất đặc biệt. Mỗi lần mình tới đây lại có một món mới. Mong rằng trong thời gian sắp tới quán phát triển thêm nhiều món mới nữa, để mình thưởng thức. Bạn bè mình tới rất thích, thích không khí, cảnh quan, được nhậu trên những view sông như thế này, đặc biệt nhất là được thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt mà ở Sài Gòn ít khi được thưởng thức” 

huy 27.11.2023 khu du lich sinh thai.jpg1.jpg11111.jpg

Hiện nay khu du lịch sinh thái Làng Bưởi Tân Triều đón khoảng 40 ngàn /năm khách đến tham quan và giải trí, trung bình mỗi năm tăng 10%.  Vừa qua Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch TP. HCM (đơn vị đối tác về khảo sát du lịch) đã tư vấn các sản phẩm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh, dựa trên lợi thế nông nghiệp của từng địa phương. Theo đó đã tư vấn chọn Tân Triều xã Tân Bình xây dựng mô hình “Làng văn hóa - du lịch Tân Triều”. Hy vọng rằng với tiềm năng phát triển du lịch hiện có của Tân Triều thì huyện Vĩnh Cửu sớm có được sản phẩm du lịch đặc trưng tạo nên bức tranh sinh động về du lịch trên địa bàn huyện cũng như của tỉnh Đồng Nai./.



Quang Huy

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​