Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hội thảo tham vấn kế hoạch quản lý và bảo vệ môi trường Khu dự trữ sinh quyễn thế giới Đồng Nai

Sáng ngày 14/12, tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, Ban quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới (DTSQ) Đồng Nai cùng đơn vị tư vấn Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên và Phát triển CCD Việt Nam đã tổ chức hội thảo tham vấn Kế hoạch quản lý và bảo vệ môi trường Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

hoi thao 14 huy 2023.jpg
hoi thao 14 huy 2023.jpg11.jpg

Tham dự có đại diện Cục Bảo tồn Thiên nhiên và Đa dạng sinh học thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đại diện Ban quản lý (BQL) Dự án BR Trung ương, cùng đại diện các tỉnh Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, lãnh đạo một số Sở ngành của tỉnh. 
Khu dự trữ sinh quyển là một danh hiệu được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc trao tặng trong khuôn khổ chương trình khoa học liên chính phủ Con người và Sinh quyển cho những vùng có các hệ sinh thái trên cạn hoặc ven biển nổi bật, được quy hoạch nhằm thúc đẩy các giải pháp để cân bằng giữa bảo tồn đa dạng sinh học và sử dụng bền vững. Với những giá trị nổi bật về đa dạng sinh học và văn hóa - lịch sử, ngày 29/6/2011, Khu DTSQ Đồng Nai được UNESCO công nhận trên cơ sở mở rộng và đổi tên từ Khu DTSQ Cát Tiên (năm 2001) với tổng diện tích là 756.000 ha. Đây là Khu DTSQ liên tỉnh đầu tiên được công nhận tại Việt Nam với địa bàn trải rộng trên 5 tỉnh gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng và Đắk Nông. 
Tại hội nghị các đại biểu đã tham vấn có 18 ý kiến góp ý cho 02 dự thảo: Kế hoạch quản lý và bảo vệ môi trường và Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban quản lý Khu DTSQ Đồng Nai nhằm làm rõ vai trò trách nhiệm, kinh phí, biên chế đối với Ban quản lý, quy chế hoạt đông, cơ sở vật chất, đánh giá cập nhật số liệu minh chứng, đánh giá cơ hội, thách thức trong phát triển du lịch tại khu dự trữ sinh quyển, các quy chuẩn văn bản để hoàn thiện trước khi trình cấp có thẩm quyền. /.



Quang Huy

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​