Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Huyện Vĩnh Cửu phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024

Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ huyện, sự chung tay nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, đến nay, huyện Vĩnh Cửu đã xây dựng thành công 11/11 xã nông thôn mới, đạt tỷ lệ 100%; có 09/11 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; có 03/11 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, gồm Bình Lợi, Tân Bình, Phú Lý. Với những kết quả trên, là điều kiện, là tiền đề để huyện Vĩnh Cửu phấn đấu xây dựng thành công huyện Nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

03.01.24 Huyện Vĩnh Cửu phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024 1.jpg

Nhằm chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực, lồng ghép các chương trình, nguồn vốn để thực hiện đạt mục tiêu trên, ngày 27/12/2023, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 2177/KH-UBND xác định các nhiệm vụ trọng tâm và tiến độ thực hiện cụ thể để làm căn cứ cho các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn Vĩnh An phát huy vai trò, trách nhiệm, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặc biệt là sự tham gia trực tiếp của người dân để tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả, hoàn thành mục tiêu Chương trình xây dựng NTN trên địa bàn huyện trong năm 2024.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Trung tâm Văn hóa - Thông tin thể thao huyện tăng cường, thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, nhân dân bằng nhiều hình thức về Chương trình xây dựng nông thôn mới để người dân hiểu rõ vai trò chủ thể và trách nhiệm trong tham gia xây dựng nông thôn mới; tiếp tục phát động phong trào thi đua “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới" trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở, giúp các tầng lớp nhân dân nắm được các thành tựu quan trọng trong Chương trình xây dựng NTM cũng như những nhiệm vụ, giải pháp của Đảng, Nhà nước, địa phương về thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn. Từ đó tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các chương trình, kế hoạch đề ra.​

Đối với các Ban ngành phụ trách các tiêu chí và UBND các xã, thị trấn Vĩnh An, tổ chức rà soát, xác định các giải pháp nhằm tập trung hoàn thiện các tiêu chí và hồ sơ minh chứng, đảm bảo thời gian theo quy định.

Văn phòng điều phối XDNTM huyện chủ trì phối hợp báo cáo kết quả xây dựng NTM nâng cao trên địa huyện và thực hiện các bước trình tự thủ tục đề nghị tỉnh, TW xem xét thẩm định huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024.

UBND huyện cũng đề nghị UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội  huyện tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, dân cư nông thôn, cộng đồng doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện các chương trình, kế hoạch xây dựng NTM nâng cao do huyện phát động; đồng thời tổ chức các phong trào, hoạt động với những mục tiêu cụ thể, phù hợp, huy động sức mạnh đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện, tạo cảnh quan môi trường: sáng- xanh- sạch-đẹp-an toàn góp phần nâng cao chất lượng đời sống, …

Việc xây dựng huyện Vĩnh Cửu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024. Do đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện với quyết tâm cao nhất nhằm hoàn thành thắng lợi mục tiêu đề ra./.

Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​