Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thông điệp “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”

Đây là thông điệp của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia muốn nhắn gửi tới những người làm cha, làm mẹ thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em. Ở nước ta, mặc dù việc sử dụng mũ bảo hiểm là bắt buộc đối với cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi, tuy nhiên trên thực tế, tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm ở trẻ em vẫn thấp hơn so với người lớn. Theo quy định, trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách.

Để tìm ra nguyên nhân, giải pháp góp phần nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện đối với học sinh, từ tháng 01 đến tháng 03 năm 2024, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam tổ chức khảo sát, đánh giá việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện đối với học sinh từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông, đồng thời đánh giá hiệu quả Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 toàn quốc.

02.02.24 thong diep gt.png

Phối hợp thực hiện hoạt động khảo sát này, ngày 31/01, UBND huyện Vĩnh Cửu cũng có văn bản số 775/UBND-NC đề nghị các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Vĩnh An tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, giới thiệu về ý nghĩa của Chương trình gắn với vận động người dân, cha mẹ học sinh mua và đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện với khẩu hiệu “Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ".

Việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông là rất cần thiết, không chỉ đảm bảo an toàn cho trẻ mà còn tạo nề nếp, ý thức chấp hành luật lệ giao thông nói riêng, chấp hành pháp luật nói chung ở các em. Ngoài ​ra, đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ sớm sẽ giúp trẻ rèn luyện được ý thức tự biết bảo vệ bản thân cũng như tạo cho trẻ một thói quen tốt khi tham gia giao thông, góp phần thúc đẩy một môi trường giao thông an toàn, văn minh và hiện đại sau này. 

Hãy đội mũ bảo hiểm đúng quy cách cho mình, cho trẻ để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông!


Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​