Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
NHIỀU MÔ HÌNH THIẾT THỰC HỌC VÀ LÀM THEO BÁC Ở ĐẢNG ỦY XÃ TRỊ AN

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", sau 2 năm triển khai thực hiện, trên địa bàn huyện ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, kinh nghiệm quý trong học tập và làm theo Bác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, giải pháp cụ thể, sát thực gắn với các hoạt động đời sống của nhân dân  đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng tiêu biểu như các mô hình của Đảng ủy xã Trị An.

1. Mô hình nghĩa tình, tương trợ hộ nghèo thoát nghèo

Nhằm thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Với tinh thần tương thân tương ái, người Trị An nhân hậu, nghĩa tình, Đảng ủy xã đã chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ gạo thường xuyên hàng tháng mỗi hộ 10kg gạo cho tất cả hộ nghèo và cận nghèo tại địa phương (47 hộ nghèo trong đó có 25 hộ nghèo B và 22 hộ cận nghèo), với số tiền 140.000/10kg. Mô hình đang mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân trên địa bàn xã, (trung bình 1 năm Đảng ủy xã đã chỉ đạo vận động gần 80.000.000 triệu đồng). Bên xạnh đó, Đảng ủy xã còn chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội mở rộng đối tượng tương trợ, giúp đỡ từ hộ nghèo, cận nghèo đến hộ có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực như:  hỗ trợ vốn, tạo điều kiện cho vay không lấy lãi từ những nguồn quỹ vận động, vay ngân hàng chính sách…Gần 10 năm thực hiện mô hình nghĩa tình, tương trợ hộ nghèo thoát nghèo số hộ nghèo tại địa phương đã giảm rõ rệt, hiện tại địa phương đã không còn hộ nghèo A, góp phần củng cố niềm tin của người dân trên địa bàn xã chung tay xây dựng Nông thôn mới.

2. Mô hình nhận và tặng của Hội Chữ Thập Đỏ xã

Mô hình được thành lập từ năm 2017 cho đến nay với phương châm cho đi là còn mãi, Hội Chữ Thập Đỏ xã đã xây dựng Mô hình nhận và tặng với mục đích  nhận những nhu yếu phẩm như sách, vở, quần áo cũ, gạo..vvv của những người có thu nhập khá tặng lại cho người có thu nhập thấp, những hộ nghèo, khó khăn đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, người Trị An nhân hậu, nghĩa tình.

TRỊ AN 11.png

Mô hình nhận và tặng của Hội Chữ Thập Đỏ xã

Qua 6 năm thành lập mô hình nhận và tặng đã vận động trợ giúp khó khăn đột xuất cho hơn 60 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do mắc các bệnh nan y, hiểm nghèo với tổng số tiền mặt là 125.000.000 và các nhu yếu phẩm khác. Vận động và phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức hỗ trợ và trao tặng hơn 1000 Phần quà (bao gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt) cho các đối tượng nghèo, khó khăn, mồ côi, da cam, neo đơn, khuyết tật, … tổng trị giá ước khoảng 500.000.000đ. Vận động tặng 2 xe lăn đã qua sử dụng cho người khuyết tật, trị giá 5.000.000 đồng. Vận động các mạnh thường quân hỗ trợ mai táng phí cho 6 hoàn cảnh nghèo khó qua đời, trong đó 2 hoàn cảnh sống lang thang, cơ nhỡ bị nạn qua đời và 2 người ở trọ  xa quê qua đời do bệnh nặng, 2 người thuộc hộ nghèo của xã, tổng số tiền hơn 80.600.000; Vận động quỹ trợ táng cúng viếng tang 32 hội viên Hội Chữ thập đỏ qua đời tổng số tiền 72.070.000 đồng. Vận động tiếp nhận và trao tặng hơn 7,5 tạ quần áo (bao gồm cả quần áo mới và quần áo đã qua sử dụng) cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và các vùng đồng bào dân tộc thiểu số . Qua việc thành lập và thực hiện có hiệu quả mô hình nhận và tặng đã mang lại ý nghĩa rất sâu sắc, có thể những đồ vật cũ dư giả của người này lại mang lại niềm vui và sự đầy đủ của người khác, qua 6 năm thực hiện mô hình nhận và tặng đã được đông đảo người dân địa phương ủng hộ và nâng cao tinh thần đoàn kết của người dân trong địa bàn xã góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được giao.

3. Mô hình Tấm thẻ nghĩa tình của HLHPN

Cùng góp sức với địa phương hoàn thành chỉ tiêu  về bảo hiểm y tế, Hội phụ nữ xã đã tham mưu BTV Đảng ủy thành lập mô hình tấm thẻ nghĩa tình với ý nghĩa trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên và con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Được thành lập từ năm 2015 cho đến nay, qua 7 năm thực hiện mô hình, Hội phụ nữ xã đã trao tặng hơn 50 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng là con em, và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Hàng năm đến ngày 08/03 và ngày 20/10 lồng ghép vào công tác tổng kết Hội cuối năm Hội phụ nữ xã đều vận động và trao tặng học bổng Nguyễn Thị Định cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi năm tương đương với 20 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000 tổng trị giá 10.000.000đ và 5 thẻ bảo hiểm y tế,  nhân ngày khai giảng đầu năm học Hội Phụ nữ xã  trao tặng thẻ bảo hiểm cho các học sinh có hoàn  khó khăn trên địa bàn. Hoạt động của mô hình tấm thẻ nghĩa tình nhận được quan tâm của nhiều mạnh thường quân trên địa bàn xã, đây là một trong những mô hình hay đang được các đoàn thể chính trị xã khác nhân rộng.

TRỊ AN 22.png

Tặng thẻ BHYT cho học sinh khó khăn

Theo Bí thư Đảng ủy xã Trị An: “Thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả các mô hình trên. Xác định đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đây là một trong những giải pháp để xã nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị./.


Nguyễn Thụy Ánh Linh - Ban Tuyên giáo Vĩnh Cửu

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​