Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Chung tay phòng chống cháy rừng

Từ trước tết Nguyên đán đến nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh Đồng Nai luôn ở mức cao. Nhiều nơi trong tỉnh đã đưa ra mức cảnh báo cháy rừng ở cấp độ 5, đây là cấp độ cực kỳ nguy hiểm có nguy cơ cao về cháy rừng, do đó, các chủ rừng cũng như người dân luôn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và lên kế hoạch sẵn sàng ứng phó nếu tình trạng cháy xảy ra.

Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai là một trong những đơn vị chủ rừng, quản lý diện tích rừng lớn của tỉnh với trên 100 ngàn héc ta, trải dài gần 120km, tiếp giáp với nhiều địa phương, khu dân cư sinh sống. Từ đầu mùa khô đến nay, đơn vị đã triển khai nhiều phương án phòng chống cháy rừng ( PCCR), riêng về tuyên truyền người dân đã thực hiện được 4/ 20 cuộc họp dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân vùng lõi của Khu bảo tồn tích cực tham gia công tác phòng, chống cháy rừng.


HUY 4 .3.2024  BAO VE UOI PCCR.jpg

Trạm Kiểm lâm Suối Cốp của Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai tuyên truyền phòng, chống cháy rừng người dân xã Phú Lý

Anh Hồ Thái Nguyên, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Suối Cốp, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai chia sẻ: “Mình có thực hiện PCCR tốt bao nhiêu mà người dân không chung tay với mình thì tình hình thảm hoạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, chỉ cần người dân làm rơi tàn thuốc ven đường cũng có thể trở thành đám cháy,nên rất cần sự chung tay của người dân"

Theo trạm trưởng Kiểm lâm Suối Cốp cho biết hiện nay, 100% hộ dân sống ven rừng thuộc địa phận trạm phụ trách đều đã được tuyên truyền ký cam kết phòng chống cháy rừng; chuẩn bị sẵn các dụng cụ hỗ trợ chống cháy, sẵn sàng tham gia ứng phó cùng lực lượng chức năng nếu có cháy xảy ra, đồng thời cũng tích cực tham gia trực gác nhằm kịp thời phát hiện nếu có sự cố xảy ra....

HUY 4 .3.2024  BAO VE UOI PCCR tren choi canh.jpg

Nguyễn Hữu Phước - người dân xã Phú Lý, tham gia trực ở chòi canh

Theo Ông Nguyễn Hữu Phước - người dân xã Phú Lý, tham gia trực ở chòi canh Suối Cốp cho biết: “Mình chủ yếu là trực chiến, quan sát. Tầm khoảng 11h nó đứng gió là mình không dám xuống dưới rừng, mình chỉ sơ hở 10 -15 phút mà có sự cố sự việc là mình lên mình báo thì cũng hơn muộn, nên phải luôn luôn cảnh giác"

Ông Trần Ngọc Nông- người dân ấp 2 xã Phú Lý cho hay :  “Gia đình ở cận rừng thì hàng năm cũng tham gia công tác PCCR. Chúng tôi cũng đã chủ động chuẩn bị phương tiện, có cháy rừng thì hỗ trợ các anh bên Trạm, có xe, nước để dập lửa"

HUY 4 .3.2024  BAO VE UOI PCCR phat duong bang.jpg

người dân làm đường băng cản lửa rừng 

Hiện, tất cả các lực lượng kiểm lâm tại 18 trạm và kiểm lâm lưu động của Khu bảo tồn đều đảm bảo quân số làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ rừng kết hợp với  phương châm 4 tại chỗ, gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Với sự chủ động, triển khai các biện pháp thực hiện trong công tác PCCCR của đơn vị, đặc biệt là có sự chung tay hỗ trợ của người dân sống trên đất lâm phần sẽ góp phần không nhỏ nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng cháy rừng xảy ra/.


ĐỨC HUY

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​