Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện hoá đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền, lập hoá đơn đối với Hoạt động bán lẻ xăng dầu

Thực hiện Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/06/2019 của Quốc Hội, Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính Phủ và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành, Chi cục Thuế Khu vực Biên Hòa – Vĩnh cửu thông báo đến Doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh về thực hiện hoá đơn điện tử (HĐĐT) được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế và quy định về lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu như sau:
1. Đối tượng đăng ký sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền 
Doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng theo mô hình kinh doanh (trung tâm thương mại; siêu thị; bán lẻ hàng tiêu dùng; ăn uống; nhà hàng; khách sạn; bán lẻ thuốc tân dược; dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ khác) sử dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế. 
2. Thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền.
Doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế theo mẫu đăng ký ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ về hóa đơn điện tử và được sử dung hóa đơn điện tử sau khi  được cơ quan thuế chấp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
3. Quy định về lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu.
Doanh nghiệp lập hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Thời điểm lập hóa đơn điện tử đối với trường hợp bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ cho khách hàng là thời điểm kết thúc việc bán xăng dầu theo từng lần bán. Cơ sở kinh doanh xăng dầu phải đảm bảo lưu trữ đầy đủ hóa đơn điện tử đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và đảm bảo hóa đơn có thể tra cứu khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.
4. Lợi  ích của việc sử dụng hoá đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền và lấy hoá đơn khi mua xăng dầu.
- Khi sử dụng hoá đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền, người bán hàng hoá, dịch vụ sẽ lập hoá đơn được nhanh chóng và liên tục trong ngày, không phải chờ cơ quan Thuế cấp mã hoá đơn; người mua hàng hoá, dịch vụ có quyền được nhận hoá đơn để minh bạch trong giao dịch mua bán; hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ được khởi tạo từ máy tính tiền là cơ sở cho việc xác định chi phí được trừ khi xác định nghĩa vụ thuế, ngoài ra người mua hàng hoá, dịch vụ còn được tham gia dự thưởng và có cơ hội trúng thưởng từ chương trình Hoá đơn may mắn của Ngành Thuế.
- Việc lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán khi bán lẻ xăng dầu nhằm tránh thất thu ngân sách, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và góp phần vào việc thực hiện thành công Chiến lược chuyển đổi số quốc gia.


                                                                                                                                                              Ban Biên tập

Chi cục Thuế KV Biên Hòa - Vĩnh Cửu

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​