Nhằm đưa thương mại điện tử trở thành một hoạt động được sử dụng, ứng dụng phổ biến trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, mới đây, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu năm 2025.
Theo đó, mục tiêu cụ thể được đặt ra như sau: Phấn đấu doanh thu trong lĩnh vực thương mại điện tử đạt khoảng 15%; Có ít nhất 05 đến 10 thương nhân tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai và các sàn thương mại điện tử khác; Hỗ trợ trên 70% chủ thể sản xuất kinh doanh sản phẩm mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn huyện có website quảng bá thương hiệu sản phẩm và thông tin đơn vị, đồng thời tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai và các sàn thương mại điện tử khác.

Để đạt được các mục tiêu trên, UBND huyện cũng đã xác định một số nội dung chính cần thực hiện như: đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn các xã, thị trấn Vĩnh An tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai và các sàn thương mại điện tử khác. Đồng thời, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục, cách thức giao dịch trên sàn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Tổ chức kết nối, ký kết hợp đồng hợp tác giữa các chủ thể quản lý sàn thương mại điện tử với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn. Tiếp tục triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ truyền thống, các cửa hàng tiện lợi, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn huyện.
UBND huyện cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao lập kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện, lĩnh vực được phân công phụ trách; tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện các nội dung liên quan về phát triển phát triển thương mại điện tử để đạt hiệu quả, kết quả theo mục tiêu kế hoạch đề ra. /.