Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Khảo sát chọn các địa điểm để thực hiện mô hình Làng Văn hóa - Du lịch Tân Triều, tại xã Tân Bình


Vừa qua UBND huyện đã phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch (TP.HCM) thành lập đoàn đi khảo sát, chọn các địa điểm để thực hiện mô hình Làng Văn hóa - Du lịch Tân Triều, tại xã Tân Bình. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thị Dung cùng các phòng ban liên quan của huyện.

Đoàn đã khảo sát tìm hiểu các giá trị văn hóa, du lịch tại các địa điểm như: đình, chùa, nhà thờ, nhà cổ, các hộ dân sản xuất kinh doanh trồng bưởi, các sản phẩm nghề truyền thống để thống nhất xây dựng các sản phẩm du lịch của mô hình Làng Văn hóa - Du lịch Tân Triều

huy khao sat du lich 12.3.png2.png3.png

Theo Tiến sĩ Tạ Duy Linh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch cùng các cộng sự, sau khi tìm hiểu, trải nghiệm cho thấy, Tân Triều có những giá trị văn hóa phong phú về con người, lịch sử văn hóa, có đặc sản từ nông nghiệp... Ở Tân Triều sự cố kết giữa đình làng với cơ sở tôn giáo, cố kết dòng tộc vẫn còn sâu đậm, nên tính chất làng, xã tính chất văn hóa cộng đồng rất bền vững. Bưởi đường lá cam của vùng đất Tân Triều với đặc thù thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp đã tạo nên thương hiệu sản phẩm, có chỉ dẫn địa lý, hệ sinh thái cảnh quan nông nghiệp cây/vườn bưởi tạo nên cấu trúc không gian sinh thái du lịch nông nghiệp. Đây được xem là những “chất liệu" quan trọng làm nên sản phẩm đặc trưng của Làng Văn hóa - Du lịch Tân Triều.

huy khao sat du lich 12.3.png2.png3.png

Tiến sĩ Tạ Duy Linh nhấn mạnh: Những giá trị mà Tân Triều có được sẽ tạo nên “Chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch" gắn với các hộ gia đình. Khi tham gia “Chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch" các hộ dân sẽ có được hoạt động sinh kế cộng thêm nhằm gia tăng giá trị của nông nghiệp, để tăng thêm thu nhập chứ không phải chuyển hẳn từ nông nghiệp sang làm du lịch.

huy khao sat du lich 12.3.png2.png3.png4.png 5.png

huy khao sat du lich 12.3.png2.png3.png4.png

 Làng Văn hóa - Du lịch Tân Triều với mục tiêu xây dựng làng bưởi Tân Triều trở thành làng du lịch cộng đồng canh nông tiêu biểu ở phía Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh Đồng Nai đang tạo ra sức hút từ dự án Sân bay quốc tế Long Thành; hệ thống giao thông kết nối vùng được quan tâm đầu tư như du lịch đường sông; liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với Đồng Nai cũng như khu vực Đông Nam bộ được đẩy mạnh, sự ủng hộ nhiệt tình của người dân sẽ là những động lực để Vĩnh Cửu khai thác, phát triển sản phẩm du lịch với những giá trị văn hóa, lịch sử mang đậm bản sắc địa phương. Sau khi khảo sát đoàn của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch (TP.HCM) sẽ viết đề án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. ​/.


ĐỨC HUY

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​