Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Công tác kiểm tra “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

Ngày 16/4, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (BCĐ phong trào “TDĐKXDĐSVH") huyện đã ban hành Kế hoạch số 392/KH-BCĐ về việc triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 trên địa bàn huyện.

Tháng hành động vì ATTP năm 2024 được triển khai từ ngày 15/4 - 15/5/2024 với chủ đề: “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới". Nhiều hoạt động sẽ diễn ra nhằm huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể và người dân trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, Ban Chỉ đạo Phong trào “TDĐKXDĐSVH" huyện Vĩnh Cửu cũng đã ban hành Kế hoạch triển khai công tác kiểm tra “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" huyện Vĩnh Cửu năm 2024.

24.04.24 atvstp1.jpg

Theo đó, từ ngày 24/04/2024 đến ngày 14/05/2024, tuyến huyện thành lập 01 đoàn kiểm tra liên ngành ATTP; tuyến xã thành lập 12 đoàn kiểm tra liên ngành. Đối tượng kiểm tra là cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Nội dung kiểm tra đối với cơ quan quản lý nhà nước về ATTP: Kiểm tra trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý; việc tổ chức và hoạt động của BCĐ phong trào “TDĐKXDĐSVH" của các xã, thị trấn Vĩnh An; lập kế hoạch và triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2024; việc triển khai các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các xã, thị trấn Vĩnh An. Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức về an toàn thực phẩm tại các xã, thị trấn Vĩnh An; việc triển khai công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm: Kiểm tra giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (đối với những cơ sở thuộc diện phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm); giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, thực phẩm; điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người được quy định tại Luật an toàn thực phẩm và Thông tư của các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương.

Để công tác kiểm tra “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" huyện Vĩnh Cửu năm 2024 đảm bảo hiệu quả Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH" huyện giao Phòng Y tế chủ trì phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh khi đoàn đến làm việc trên địa bàn huyện. Trạm Y tế tuyến xã, thị trấn tham mưu UBND xã, thị trấn củng cố, kiện toàn đoàn kiểm tra liên ngành ATTP, kế hoạch kiểm tra ATTP tháng hành động, phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra ATTP trên địa bàn quản lý, đồng thời phối hợp với Đoàn kiểm tra của tỉnh, huyện khi đến kiểm trên địa bàn xã, thị trấn quản lý.

24.04.24 atvstp.jpg

Được biết, sáng ngày 23/4, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì cũng đã tiến hành kiểm tra công tác triển khai ATVSTP cũng như tình hình ATVSTP tại một số cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện./.


Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​