Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện nghiêm các biện pháp bảo mật tài khoản người dùng trên Hệ thống tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận TN&TKQ

Nhằm bảo đảm việc bảo mật thông tin và thực hiện hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo đúng quy định, ngày 27/3, UBND huyện đã ban hành văn bản số 1869/UBND-CCHC về việc thực hiện nghiêm các biện pháp bảo mật tài khoản người dùng trên Hệ thống tiếp nhận, giải quyết TTHC ​ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ).

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Vĩnh An khẩn trương quán triệt, phổ biến, triển khai các nội dung của văn bản số 5722/TCTTKĐA ngày 10/8/2023 của Tổ công tác Đề án 06 Chính phủ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức để thực hiện nghiêm các quy định có liên quan trọng quá trình kết nối, chia sẻ và khai thác thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG về dân cư) phục vụ việc tra cứu, kiểm tra, xác thực thông tin công dân để tiếp nhận, xử lý hồ sơ giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (Hệ thống); cũng như các hệ thống chuyên ngành của các đơn vị đã được kết nối với CSDLQG về dân cư. 

02.04.24 CCHC.jpg

Công chức, viên chức phụ trách tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC nghiêm túc bảo mật, không tiết lộ thông tin dữ liệu cá nhân của công dân khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống. Trường hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương có thay đổi công chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Hệ thống phải có văn bản gửi về UBND huyện, Văn phòng HĐND&UBND huyện để tổng hợp báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông để kịp thời xóa, cập nhật phân quyền tài khoản cho người dùng.

Bên cạnh đó, Công chức, viên chức phụ trách tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC phải thay đổi mật khẩu tài khoản trên hệ thống theo đúng quy định, yêu cầu về đảm bảo an toàn thông tin. Cụ thể:

+ Độ dài của mật khẩu đảm bảo tối thiểu là 8 ký tự trở lên; nội dung mật khẩu bao gồm: các ký tự đặt biệt (!, @, #, $...), chữ cái in hoa, chữ cái in thường và ký tự Số 02 Nguyễn Tất Thành, KP2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai Website: vinhcuu.dongnai.gov.vn - Số điện thoại: (0251).3962474 - Fax: (0251).3861114 số (1,2,3); nên sử dụng mật khẩu khác nhau cho từng tài khoản để kẻ gian không thể sử dụng một mật khẩu để truy cập vào tất cả các tài khoản.

+ Phải thay đổi mật khẩu mặc định ngay khi tiếp nhận tài khoản; thường xuyên thay đổi mật khẩu, ít nhất 03 tháng một lần.

+ Tuyệt đối không được tiết lộ mật khẩu của cá nhân khi chưa có biên bản bàn giao.

+ Thường xuyên cập nhật các bản nâng cấp phần mềm máy vi tính, thiết bị thông minh.

Đồng thời, công chức, viên chức phụ trách tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC hoàn toàn chịu trách nhiệm trong trường hợp để lộ, lọt tài khoản được cấp dẫn đến việc bị lợi dụng sử dụng tài khoản sai mục đính, tấn công gây ảnh hướng đến hoạt động của hệ thống.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Vĩnh An chỉ đạo thực hiện hiện cài đặt hệ thống phòng, chống mã độc và chia sẻ thông tin với Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia theo văn chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông./.​


Hồng Yến

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​