Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2024

Năm 2024, chủ đề công tác dân vận chính quyền được xác định là “Xây dựng chính quyền thân thiện", nhằm đổi mới lề lối làm việc của chính quyền cơ sở từ “mệnh lệnh hành chính" sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục"; xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Để thực hiện có hiệu quả chủ đề trên, ngày 19/4, UBND huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện năm công tác dân vận chính quyền 2024 trên địa bàn huyện.

Các chỉ tiêu trọng tâm được đặt ra là:

- Trên 80% cơ quan, đơn vị địa phương đạt tiêu chí Dân vận khéo.

- Trên 80% cơ sở thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

- Trên 80% cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền.

Nội dung và giải pháp thực hiện, tập trung vào đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận; phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị để thực hiện tốt công tác dân vận.

Thực hiện nề nếp quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, nhất là trong các cơ quan nhà nước. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường đối thoại trực tiếp, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo công dân. Đảm bảo điều kiện cho nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo" gắn với các phong trào thi đua yêu nước.

Triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo. Đấu tranh ngăn chặn các hành vi lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo nhằm kích động, chia rẽ các dân tộc, tôn giáo; bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc  huyện và UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra./. ​
[1]_403kh.pdf

Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​