Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS; phòng, chống ma túy, mại dâm trên địa bàn huyện

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng có chức năng, công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục đảm bảo.

Công tác phòng, chống tội phạm ma túy, HIV/AIDS, mại dâm và mua bán người trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu đã đạt được những kết quả nhất định; tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, nhận thức về nhiệm vụ phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật của các cấp, các ngành và nhân dân được nâng lên từng bước. Công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm được quan tâm đẩy mạnh, thu hút đông đảo nhân dân tham gia...

09.05.24 Thực hiện công tác phòng, chống HIVAIDs.jpeg

Để tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm, ngày 4/5, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân Xây dựng Đời sống Văn hóa huyện đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS; phòng, chống ma túy, mại dâm trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu năm 2024.

Theo đó, BCĐ đề ra một số nội dung, biện pháp trọng tâm như: đặc biệt chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS; phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm.

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các ngành chức năng đặc biệt là Công an huyện, Viện kiểm sát, Tòa án, Phòng Tư pháp, Phòng Y tế, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội trong việc thực hiện đồng bộ công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy với công tác cai nghiện ma túy. Chú trọng cai nghiện tại trung tâm, làm tốt công quản lý sau cai tại cộng đồng. Trong đó, ngành Công an giữ vai trò chủ công trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy; ngành Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì tổ chức công tác cai nghiện ma túy.

Đảm bảo 100% địa phương không có người trồng cây có chất ma túy. Thống kê nắm chắc tình hình người nghiện; 100% người nghiện có hồ sơ quản lý; Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu về tổ chức cai nghiện Methadone cho người nghiện ma túy trên địa bàn huyện. 

Đẩy mạnh công tác đấu tranh triệt phá, truy quét các tụ điểm hoạt động mại dâm, các ổ nhóm, đường dây tổ chức chứa mại dâm, môi giới mại dâm, nhất là mua bán phụ nữ ra nước ngoài hoạt động mại dâm. Tập trung các lực lượng giải quyết các ổ nhóm, đường dây, các tụ điểm mại dâm gây bức xúc trong dư luận xã hội nhất là địa bàn Thạnh Phú, thị trấn Vĩnh An. 

Tổ chức điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh những vụ án về mại dâm nhằm răn đe chung. Lồng ghép thực hiện tốt các chương trình kinh tế - xã hội trên địa bàn hỗ trợ vốn, dạy nghề, giải quyết việc làm cho người mại dâm hoàn lương, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. 

Thực hiện thành công Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3%, giảm tác động của dịch HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế, xã hội. 

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện công tác phòng, chống ma túy tại các đơn vị, địa phương. Tổ chức các hoạt động phối hợp, giao ban, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống ma túy giữa các phòng, ban, ngành và địa phương, nhất là các địa phương ráp ranh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội huyện đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể và Ban Chỉ đạo các địa phương tùy theo nhiệm vụ, chức năng được phân công, nghiêm túc tổ chức thực hiện kế hoạch. /.


Hồng Yến

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​