Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
ĐẨY MẠNH VIỆC CHĂM LO NƯỚC SẠCH CHO NGƯỜI DÂN

Thực hiện nghị quyết của Huyện ủy Vĩnh Cửu về nâng cao tỷ lệ người dùng nước sạch trên địa bàn huyện, trong hai năm qua chính quyền địa phương đã đẩy mạnh việc đầu tư, kêu gọi doanh nghiệp xây dựng hệ thống hạ tầng cung cấp nước sạch cho người dân; qua đó, nâng cao tỷ lệ người dân dùng nước sạch trên địa bàn huyện.

Việc Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai (Dowaco) đưa vào sử dụng dự án Hệ thống cấp nước Vĩnh Cửu công suất 15.000 m3/ngày đêm phục vụ nước sạch và sản xuất cho hơn 1.000 hộ dân xã Thiện Tân với mức nước cấp khoảng 4.000m3/ngày, đã góp phần từng bước nâng cao sức khỏe cộng đồng dân cư, cải thiện và bảo vệ môi trường sống, bảo vệ nguồn nước ngầm sông Đồng Nai, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Bà Võ Thị Ngọc Tuyến ở ấp Vàm, xã Thiện Tân, cho biết: “Từ nhiều năm nay gia đình bà dùng nước giếng, nay có nước máy nên gia đình rất phấn khởi, vì gia đình bà ở kế bên nhà máy nước Thiện Tân nhưng mấy năm nay, vẫn không có được nước máy để sử dụng. Giờ có được nước máy nên tôi và người dân ở đây ai cũng phấn khởi. Cùng tâm trạng với bà Tuyến, Bà Trương Thị Tuyết Nga ở xóm Gò, xã Thiện Tân được sử dụng nước máy hơn 3 tháng nay rất phấn khởi và vui mừng vì nhà bà trước đây sử dụng nước giếng bị phèn, không đảm bảo sức khỏe và sử dụng cho sinh hoạt, nay được sử dụng nước máy sạch, đảm bảo sức khỏe nên rất yên tâm.

18.4.18-nuoc sach 2.bmp
Bà Trương Thị Tuyết Nga đang sử dụng nước sạch

Xã Thiện Tân đang đẩy nhanh tiếp độ cung cấp nước sạch cho các hộ dân còn lại trong năm 2018 để hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Ông Thái Mã Thành, Chủ tịch UBND xã Thiện Tân cho biết: “Hiện nay nhà máy nước cùng với doanh nghiệp đang đẩy nhanh tiến độ đấu nối cung cấp nước sạch cho 70 hộ ở Tân Hiền theo hình thức xã hội hóa, để hoàn thành việc cấp nước sạch cho tất cả các hộ dân trên địa bàn xã, nhìn chung thì hiện nay  trên 90% hộ dân của xã sử dụng nước máy”.

18.4.18-nuoc sach.bmp
Nhân viên Nhà máy nước Thiện Tân đang thi công đường ống tại TT Vĩnh An 

Ngoài dự án Hệ thống cấp nước Vĩnh Cửu, Dowaco đã thực hiện các dự án khác như Dự án mở rộng Nhà máy nước Vĩnh An (nâng công suất từ 2.000 m3/ngày lên 4.000 m3/ngày) với tổng vốn đầu tư gần 24 tỷ đồng và hệ thống cấp nước thị trấn Vĩnh An có tổng mức đầu tư gần 45 tỷ đồng.  Hiện trên địa bàn thị trấn tỷ lệ dùng nước máy đạt 76,5%. Ngoài ra xã Mã Đà, Thạnh Phú đã và đang thực hiện hệ thống cung cấp nước sạch cho sản xuất và sinh hoạt với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng.  Hiện nay trên địa bàn huyện tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch theo quy chuẩn 02/BYT đạt gần 60% (tăng 27,57% so với năm 2011) và nước hợp vệ sinh đạt 98,67% tăng 10,55% so với 2011.

​Quang Huy​ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​