Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

29.3.19-tuyên truyền dịch tả.bmp 
 
Sáng ngày 18/03, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Trung Nhân - TUV - Bí thư huyện ủy, đồng chí Phạm Minh Phước - UVTV - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng hơn 150 đại biểu là cán bộ nông nghiệp, cơ quan Thú ý tỉnh, huyện, chính quyền các xã, thị trấn, các đoàn thể chính trị và hơn 120 hộ chăn nuôi heo trên địa bàn huyện.
29.3.19-tuyên truyền dịch tả2.bmp

​Tại hội nghị các đại biểu, bà con chăn nuôi đã nghe đại diện Chi cục Thú y tỉnh báo cáo tình hình của dịch tả lợn Châu Phi, nguyên nhân, thực trạng và các biện pháp phòng ngừa, mức bồi thường thiệt hại nếu dịch tả lây lan đến Đồng Nai. Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng chi cục Thú y của tỉnh cho biết: bệnh dịch tả lợn không lây lan sang người nên người dân không nên hoang mang quay lưng lại với thịt heo, do bệnh dịch tả lợn Châu Phi không có thuốc chữa và vecxin phòng bệnh do đó nếu dịch lây lan ảnh hưởng đến bà con thì Nhà nước sẽ hỗ trợ người dân theo quy định, không có điều kiện ràng buộc gì. Sẽ đề nghị tỉnh thành lập chốt kiểm dịch tại cầu Thủ Biên ở Tân An đi qua Bình Dương và ngược lại. Tỉnh sẽ tiến hành đồng loạt việc tiêu khử trùng vệ sinh các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh trong đó có huyện Vĩnh Cửu.

Tại hội nghị các hộ chăn nuôi cũng đã phản ánh, kiến nghị về: mức hỗ trợ giá heo cho người dân nếu có dịch tả lợn xảy ra, kiến nghị chính quyền cùng với ngân hàng giản nợ cho các hộ chăn nuôi heo khi xảy ra dịch bệnh, đặt các trạm kiểm dịch trên địa bàn huyện giáp ranh với tỉnh Bình Dương. Do dịch bệnh nên hiện nay các cơ sở giết mổ heo tập trung trên địa bàn huyện đã giảm số lượng heo giết mổ gần 30% so với trước đây. Phát biểu chị đạo tại hội nghị lãnh đạo huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn người dân cần tích cực chủ động đối phó với dịch tả lợn, phối hợp chặt chẻ với chính quyền cơ quan Thú ý khai báo trung thực tình hình dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra cơ sở giết mổ trên địa bàn. Nếu có dịch bệnh phải tiến hành tiêu hủy ngay./.

Quang Huy

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​