Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Mã Đà với Phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác

29.3.19-ma da.jpg 
 
Theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Sức khỏe là vốn quý nhất của con người và con người là vốn quý nhất của xã hội; Sức  khỏe có vai trò to lớn trong cuộc sống của mỗi người, mỗi dân tộc, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội”.

Từ phong trào rèn luyện sức khỏe!

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của sức khỏe với nhân dân trong công cuộc xây dựng đất nước, ngày 30/1/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 14, về việc thành lập Nha Thể dục Trung ương nhằm tăng cường sức khỏe quốc dân và cải tạo nòi giống Việt Nam. Để kêu gọi toàn dân hưởng ứng và nhận thấy rõ tác dụng của thể dục đối với sức khỏe, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài “Sức khỏe và thể dục”. Bài viết như lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Trong đó, Người phân tích rất sâu sắc “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Dân cường thì quốc thịnh”.

Người kêu gọi đồng bào thường xuyên “tập thể dục thực chất là rèn luyện thân thể”. Bằng nhiều hình thức, phương pháp tùy vào điều kiện sức khỏe, lứa tuổi, thời gian, công việc, hoàn cảnh của mỗi người nhằm tăng cường sức khỏe phục vụ cho lao động sản xuất cũng như bảo vệ Tổ quốc. “Tập luyện thể dục thể thao là việc làm đơn giản, không tốn kém, khó khăn, thường xuyên hàng ngày lúc ngủ dậy làm cho khí huyết lưu thông, tinh thần thoải mái”, lời kêu gọi của Bác như một lời hiệu triệu và được các tầng lớp nhân dân Việt Nam tích cực hưởng ứng theo tiếng gọi của vị lãnh tụ kính yêu.

Đến cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo bác Hồ vĩ đại”

Thực hiện lời dậy của Người, hàng năm Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã thường xuyên duy trì và tắng cường việc nâng cao chất lượng “phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn.

Để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, UBND xã Mã Đà đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức lồng ghép với  cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030  và các chương trình, đề án của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe, y tế, vệ sinh môi trường... cho nhân dân. Với các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức da dạng, phong phú, dưới nhiều hình thức đã từng bước thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân địa phương tham gia.

Chỉ tiêu của Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được cụ thể hóa vào Nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của UBND xã để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện… (giai đoạn 2012-2020).

Nhờ sự đổi mới về phương pháp, cách thức tổ chức cũng như các giải pháp thực hiện sát với thực tiễn, cuộc vận động đã tạo ra ứng tích cực trong việc đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng. Điều này được thể hiện rõ qua các chỉ số về TDTT quần chúng luôn đạt chỉ tiêu theo đúng kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2018, các chỉ tiêu cơ bản về số người tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn xã đạt 85%; số gia đình thể thao đạt tỷ lệ 45,1% tổng số hộ (chỉ tiêu đặt ra năm 2018 là 35%); các trường học luôn được đánh giá đảm bảo chương trình giáo dục thể chất. Hiện trên địa bàn xã đã thành lập và đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả 03 câu lạc bộ (CLB Dưỡng sinh, CLB Võ cổ truyền và CLB Cầu lông).

Mới đây, để kỷ niệm 73 năm Ngày thể thao Việt Nam, 27/3/2019, UBND xã đã phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Đây là năm thứ 8 UBND xã Mã Đà tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, đã thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, học sinh và nhân dân trên địa bàn xã nhiệt tình hưởng ứng. Ngày chạy là một trong những hoạt động có ý nghĩa to lớn thể hiện sự quyết tâm của Đảng, chính quyền và  nhân dân trong việc thực hiện lời kêu gọi toàn dân tham gia tập luyện TDTT của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại./.

Văn Duấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​