Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Lễ khởi công sửa chữa, nâng cấp tuyến đường vào trường Mầm non xã Mã Đà

Sáng ngày 03/6/2019, đại diện Đảng uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQVN và các đoàn thể xã Mã Đà cùng với đại diện cán bộ, giáo viên trường Mầm non và các mạnh thường quân đã tiến hành tổ chức Lễ khởi công nâng cấp tuyến đường bê tông nhựa nóng (đường đi vào trường Mầm non) thuộc địa bàn ấp 1 xã Mã Đà.

Từ khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ban Chỉ đạo xã, ban vận động ở các thôn được thành lập. Công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh. Để sớm hoàn thành các chỉ tiêu trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã và triển khai các giải pháp thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển bền vững như: Đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị cao, phù hợp với đặc điểm của địa phương, đồng thời  tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đa dạng hóa các loại hình kinh doanh, dịch vụ, nghề … góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn. Song song với phát triển kinh tế, xã huy động mọi nguồn lực cho cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông.

Nhận thức rõ giao thông có vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến nhu cầu đi lại và phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội trên địa bàn; xã đã đề ra mục tiêu, kế hoạch từng bước xây dựng cải tạo, nâng cấp, bê tông hoá hệ thống giao thông nông thôn theo lộ trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó xác định huy động sức dân, huy động các mạnh thường quân hỗ trợ

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã đã nỗ lực tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, mạnh thường quân … nhằm đẩy mạnh mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương. Điều cốt yếu trong việc làm đường bê tông nông thôn là phải có sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để huy động sức dân tham gia cùng với Nhà nước. Cán bộ xã, thôn phải tích cực vận động để nhân dân hiểu ra lợi ích của việc bê tông hóa đường làng.

Xây dựng NTM đã thổi luồng gió mới về Xã Mã Đà, với những tuyến đường bê tông sạch đẹp, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, thúc đẩy phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân. Có được kết quả trên là do có chủ trương của nhà nước và sự quan tâm của lãnh đạo các cấp trong việc hỗ trợ xây dựng hạ tầng nông thôn. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên tinh thần công khai, dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Tuyến đường này do UBND xã làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là HTX Xây dựng Mã Đà đảm nhận với tổng chiều dài trên 420m; kinh phí đầu tư là 1.093.085.239 đồng. Trong đó, nguồn vốn hỗ trợ từ tỉnh: 346.070.079 đồng; huyện là: 573.980.175 đồng; ngân sách của xã là 173.035.039 đồng. Dự kiến tuyến đường này sẽ hoàn thành trong 60 ngày.

Sau khi hoàn thành tuyến đường, sẽ góp phần tạo giao thông thuận lợi, giúp nhân dân trong xã đưa đón con em đến trường được đảm bảo an toàn; đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa, kinh tế-xã hội, tạo bộ mặt khởi sắc cho địa phương, qua đó tạo tiền đề cho việc xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn đạt kết quả tốt./.

                                                                   VĂN DUẤN

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​