Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Kiểm tra kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện

18.3-tim kiem liet si.bmp 
 

Ngày 16/3/2020, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Thượng tá Bùi Tấn Mẫn – Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ CH QS tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Vĩnh Cửu về kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo 515 của huyện đã chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể nghiêm túc triển khai thực hiện công tác lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và tổ chức kết luận địa bàn theo đúng kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Đến nay, 12/12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu đã hoàn thành kết luận địa bàn. Hiện toàn huyện có 942 liệt sỹ kết luận hy sinh, an táng ban đầu trên địa bàn huyện. Tuy nhiên theo số liệu do phòng LĐTB và XH huyện cung cấp thì trên địa bàn huyện có 903 mộ liệt sỹ, trong đó có 807 mộ liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện và 96 mộ Liệt sĩ do gia đình đang thờ cúng tại vườn nhà. Trong số 903 liệt sỹ có 619 liệt sĩ có đầy đủ thông tin, 128 mộ xác định được một phần thông tin, 195 mộ chưa xác định được thông tin.

Đoàn kiểm tra cũng đã rà soát ở xã Mã Đà và thị trấn Vĩnh An. Trên địa bàn xã Mã Đà có 14 mộ liệt sĩ do gia đình đang quản lý, chăm sóc tại vườn nhà và 8 liệt sĩ có thông tin nhưng chưa tìm thấy hài cốt, xã đã phối hợp cùng Ban CHQS huyện, phòng Lao động -Thương binh & Xã hội huyện đang rà soát tìm kiếm. Còn trên địa bàn thị trấn Vĩnh An có 49 liệt sỹ hy sinh, an táng ban đầu trên địa bàn, trong đó có 29 liệt sỹ có đầy đủ thông tin và 20 mộ liệt sỹ chưa xác định được thông tin.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thượng tá Bùi Tấn Mẫn đề nghị BCĐ 515 huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành của huyện tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân để người dân hiểu và đồng lòng với  chính quyền tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ đã hi sinh vì dân tộc. Đồng thời rà soát tìm kiếm, quy tập phân vùng định vị trên bản đồ, phân loại những liệt sĩ là con em địa bàn huyện Vĩnh Cửu, Liệt sĩ từ địa phương khác tham gia chiến đấu thuộc địa phận quản lý của các địa phương, khu vực địa bàn không rõ thông tin (vùng mờ)./.

Trịnh Hòa

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​