Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) là một chương trình tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội, chính trị và an ninh - quốc phòng. Tập trung phát triển​ kinh tế nông thôn, tăng nhanh thu nhập của người dân, đầu tư xây dựng và nâng cấp kết cấu hạ tầng nhất là giao thông, thuỷ lợi, trường học, các công trình phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần cho người dân, bảo vệ môi trường sinh thái. Ngày 25/02/2021, UBND huyện Vĩnh Cửu đã ban hành Kế hoạch số 213/KH-UBND về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2021 đến các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, sự đồng thuận trong xã hội; phát huy tính năng động, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn; đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặc biệt là sự tham gia trực tiếp của người dân trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Mục tiêu chung của kế hoạch là: Xây dựng nông thôn có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước hiện đại; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; gắn phát triển nông nghiệp với phát triển công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với phát triển đô thị theo quy hoạch; xây dựng xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; an ninh trật tự được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Song song đó là những mục tiêu cụ thể như: Phấn đấu trong năm 2021 có ít nhất 01 xã cơ bản hoàn thành Bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu; từ 01 đến 02 xã thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí NTM nâng cao; có ít nhất 04 khu dân cư đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu.

Để thực hiện đạt hiệu quả các mục tiêu trên thì các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đã được giao nhiệm vụ phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là qua các phương tiện thông tin đại chúng về Chương trình xây dựng NTM để người dân hiểu rõ vai trò chủ thể và trách nhiệm của mình. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các Hội thi xanh - sạch- đẹp và các cuộc vận động khác. Xây dựng kế hoạch cụ thể gắn với chương trình, kế hoạch công tác năm của cơ quan, đơn vị mình để tổ chức thực hiện và hướng dẫn các xã thực hiện các tiêu chí do cơ quan, đơn vị mình phị trách. Chủ động hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các xã thực hiện Chương trình xây dựng NTM; kịp thời giúp đỡ các địa phương tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM./.

                                                                                     

                        Kim Mỵ

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​