Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Khảo sát xây dựng các mô hình du lịch trên địa bàn huyện

Sở VHTT-DL tỉnh kết hợp với UBND huyện và Viện nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch (TP.HCM) tổ chức khảo sát, tư vấn xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp trên địa bàn huyện. Bà Nguyễn Thị Dung Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn
Đoàn khảo sát đã tham quan đi các điểm tại du lịch tại xã Mã Đà, Tân Bình, Hiếu Liêm để tìm hiểu về những lợi thế, tiềm năng xây dựng sản phẩm du lịch. Tiến sĩ Dương Đức Minh, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch cho biết: “Vĩnh Cửu có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Dựa trên những tiềm năng sẵn có về thế mạnh sinh thái tự nhiên, nông nghiệp và nhân văn, Vĩnh Cửu hoàn toàn có thể trở thành điểm đến tiêu biểu về thực hành “du lịch đỏ” tại khu vực Nam Bộ. Bên cạnh đó, hình thái du lịch cộng đồng cũng là hướng đi độc đáo mà Vĩnh Cửu có thể triển khai ở quần thể canh nông làng bưởi Tân Triều và chuỗi liên kết 120 hộ dân nuôi Hươu Nai ở ấp 3 xã Hiếu Liêm". 

huy 15.9.2023 khao sat du lich.jpg1.jpg
huy 15.9.2023 khao sat du lich.jpg11.jpg
huy 15.9.2023 khao sat du lich.jpg2222.jpg
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện - bà Nguyễn Thị Dung mong muốn Sở VHTT-DL tỉnh, các chuyên gia, nhà khoa học có những hỗ trợ giúp đỡ địa phương xây dựng được các mô hình phù hợp với tiềm năng lợi thế của địa phương. Thời gian qua, do vướng nhiều cơ chế, chính sách và quy định của Pháp luật nên việc thực hiện các đề án phát triển du lịch còn hạn chế. 
Qua buổi khảo sát, hy vọng đoàn sẽ có những nhận định mới, những giải pháp khả thi để tháo gỡ khó khăn làm sao để du lịch địa bàn huyện Vĩnh Cửu khai thác được lợi thế của mình.

huy 15.9.2023 khao sat du lich.jpg

Bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh mong muốn sau chuyến khảo sát thực tế tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, Đồng Nai sẽ có thêm các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền, sản phẩm có tính bền vững, góp phần tăng thêm các giá trị kinh tế, văn hóa cho người địa phương./.


Quang Huy

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​