Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Đảm bảo phát huy được công năng lợi ích của số hóa trong công việc

Ban Chỉ đạo (BCĐ) cải cách hành chính (CCHC) của huyện vừa tổ chức họp đánh giá kết quả triển khai công tác CCHC quý III năm 2024, bàn phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Chủ tịch UBND huyện ông Nguyễn Quang Phương - Trưởng BCĐ CCHC của huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có Chủ tịch UBMTTQ ông Nguyễn Thanh Tuyền, Phó Chủ tịch UBND huyện bà Nguyễn Thị Dung và ông Lê Nguyễn Song Toàn.

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo CCHC của huyện đề nghị các địa phương, các ngành tập trung đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số, trong đó tập trung làm rõ và đề ra giải pháp khắc phục, những điểm còn hạn chế trong tổ chức triển khai thực hiện.  Nhìn nhận những kết quả đã đạt được, những vấn đề làm chưa thực sự tốt, từ đó đề ra những nhiệm vụ giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

huy 9.9.2024 hop cchc.png

Theo báo cáo của Phòng nội vụ huyện - Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo CCHC của huyện, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các ngành, địa phương, việc rà soát, xử lý vướng mắc, bất cập về CCHC đã được tích cực triển khai thực hiện, góp phần thúc đẩy CCHC. Công tác CCHC đã đi vào nề nếp, việc thực hiện cơ chế một cửa tại Ủy ban nhân dân huyện trong thời gian qua đã giải quyết được khối lượng lớn công việc. Việc niêm yết công khai và tổ chức triển khai bộ thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả của huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn Vĩnh An trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả khả quan, thể hiện rõ nét, nhất là: tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc theo dõi thực hiện các thủ tục hành chính khi có nhu cầu. Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức và các bộ phận liên quan đã được quy định rõ ràng hơn, nhất là đối với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tinh thần trách nhiệm và sự hợp tác trong công việc được chặt chẽ hơn. Có cơ sở để đánh giá kết quả, hiệu quả làm việc của từng người, từng bộ phận trong cơ quan, đơn vị, khắc phục sự đùn đẩy, thiếu trách nhiệm, đặc biệt là đối với cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp giải quyết hồ sơ công việc của tổ chức, công dân. Với 29 nhiệm vụ được UBND huyện ban hành từ đầu năm về CCHC đến nay đã có 21/29 nhiệm vụ đã hoàn thành đạt 72,41%.

Tuy nhiên, trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính cho người dân, nhất là các hồ sơ liên thông lĩnh vực đất đai, hồ sơ có tính chất phức tạp, vẫn còn một số trường hợp để xảy ra chậm trễ, ảnh hưởng phần nào sự hài lòng của người dân.

Phát biểu tại cuộc họp Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Phương ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các địa phương đơn vị trong thời gian qua, để thực hiện hiệu quả công tác CCHC trong thời gian tới đề nghị các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, địa phương trên cơ sở nhìn nhận những hạn chế tồn tại thì phải có giải pháp để thực hiện đạt các chỉ tiêu nhiệm vụ. Đặc biệt là thanh toán trực tuyến; đẩy mạnh số hóa hồ sơ sao cho khoa học đảm bảo phát huy được công năng lợi ích của số hóa trong công việc, chú trọng giải quyết hồ sơ đúng hạn… ​


ĐỨC HUY

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​