Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phân cấp thủ tục hành chính (TTHC) và cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, nâng cao chất lượng thực thi công vụ. Để công tác cải cách hành chính trên địa bàn tiếp tục được phát huy với hiệu quả ngày càng cao, ngày 23/11, UBND huyện đã ban hành văn bản số 8433/UBND-CCHC về việc tiếp tục đẩy mạnh, rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ.
Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Vĩnh An chủ động rà soát, báo cáo đề xuất việc phân cấp, ủy quyền, bảo đảm việc phân cấp phù hợp, khả thi nhằm giảm tầng nấc, khâu trung gian, tạo thuận lợi, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc rà soát toàn bộ các công việc mà đơn vị, địa phương thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao, báo cáo đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ đảm bảo ít nhất 50% trên tổng số TTHC; đề xuất phương án đơn giản hóa bảo đảm mục tiêu cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% TTHC; cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ TTHC thuộc phạm vi của ngành, lĩnh vực.

Cùng với việc đẩy mạnh rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ, để cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến, cũng trong ngày 23/11, UBND huyện đã ban hành văn bản số 8439/UBND-CCHC về việc tổ chức triển khai Phương án tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC thông qua Cổng DVC trực tuyến lĩnh vực Đất đai tại Bộ phận TN&TKQ huyện, xã, TT.Vĩnh An vào ngày thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.
Theo thống kê, có 4.625/13.459 hồ sơ đã triển khai nộp trực tuyến trên cổng Dịch vụ công cấp huyện, đạt tỷ lệ 34,36%; cấp xã vượt chỉ tiêu trên 20% tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến. Kết quả số hóa TTHC, giải quyết TTHC tại Bộ phận TN&TKQ huyện, xã là 5.247/17.263 hồ sơ, đạt tỷ lệ 30,39%.
Thực tế cho thấy, việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, giảm áp lực giấy tờ, công việc cho cơ quan quản lý Nhà nước, tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ./.