Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Phát động đề xuất, nhân rộng sáng kiến, giải pháp, mô hình cải cách hành chính trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu năm 2024

Nhằm tìm kiếm những sáng kiến để tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước, trong thời gian qua, huyện Vĩnh Cửu luôn chú trọng việc nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, UBND huyện đã ban hành kế hoạch số 205/KH-UBND về việc phát động đề xuất, nhân rộng sáng kiến, giải pháp, mô hình cải cách hành chính trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu năm 2024.

Theo đó, UBND huyện phát động toàn thể nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc, công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và UBND các xã, thị trấn Vĩnh An; cán bộ công chức đang công tác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các địa phương bạn tham gia nghiên cứu, đề xuất sáng kiến.

11.03.24 CCHC.jpg

Nội dung giải pháp, sáng kiến, mô hình gồm có 2 phần chính: 

Thứ nhất: Hiểu biết khái quát về thực trạng, khó khăn, vướng mắc, kết quả thực hiện đối với nội dung, lĩnh vực liên quan đến giải pháp, sáng kiến, mô hình sẽ điều chỉnh khi áp dụng. 

Thứ hai: Nêu khai quát nội dung, thành phần hồ sơ, thời gian, quy trình, địa điểm, cơ quan, đơn vị điều chỉnh,... của giải pháp, sáng kiến, mô hình; hiệu  quả dự kiến sẽ mang lại khi áp dụng. 

Các giải pháp, sáng kiến, mô hình phải có tính mới, đã triển khai nhưng chưa nhân rộng; tính sáng tạo, đánh giá hiệu quả thiết thực và có thể áp dụng ngay vào hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương hoặc có tính định hướng thời gian cụ thể. Các giải pháp có thể giải quyết một trong các nội dung như: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian, quy trình trong giải quyết TTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công, tài sản công; hiện đại hóa nền hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin, nền tảng số,...

Các giải pháp, sáng kiến, mô hình trong công tác CCHC có thể gửi bằng bản giấy, bản ghi âm, clip,... về UBND huyện, Phòng Nội vụ huyện, Văn phòng HĐND&UBND huyện, UBND các xã, thị trấn Vĩnh An; góp ý chuyên mục trên wessite: vinhcuu.dongnai.gov.vn; đăng ký trình bày  trực tiếp với Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND&UBND huyện, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, UBND các xã, thị trấn Vĩnh An.

UBND huyện không hạn chế thời gian tiếp nhận đề xuất giải pháp, sáng kiến, mô hình trong công tác CCHC. Trong đó, đối với giải pháp, sáng kiến thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương, tiếp nhận trước ngày 31/10/2024 được tính năm 2024, tiếp nhận sau ngày 31/10 thì được tính cho năm sau liền kề. Đối với giải pháp, sáng kiến của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn Vĩnh An thì tính tại thời điểm tiếp nhận.

Các giải pháp, sáng kiến, mô hình được triển khai, áp dụng mang lại hiệu quả, nâng cao hiệu quả, đánh giá phù hợp, cải thiện tình hình, kết quả thực hiện, UBND huyện sẽ khen thưởng đột xuất theo quy định. Việc khen thưởng được thực hiện vào thời điểm tổng kết năm đối với tập thể cơ quan, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn Vĩnh An. Đồng thời, có văn bản tuyên dương đối với người dân, cá nhân cán bộ công chức viên chức, tổ chức, doanh nghiệp có đề xuất giải pháp, sáng kiến, mô hình.

Việc tìm kiếm các sáng kiến cải cách hành chính không chỉ tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp mà còn đảm bảo chất lượng và hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó có giải pháp đẩy mạnh CCHC, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Hồng Yến

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​