Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tập huấn phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm năm 2019

01.8.19-tap huan phap luat.png
 

Để phát huy vai trò của các cơ quan, đơn vị, địa phương và các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện công tác phòng ngừa tội phạm. Đổi mới, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức của nhân dân trong phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm; chú trọng các đối tượng có nguy cơ phạm tội cao, các địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Rà soát, củng cố các tổ chức quần chúng phòng, chống tội phạm ở cơ sở; đẩy mạnh nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng, biểu dương gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống tội phạm.

Ngày 26/7/2019, tại Hội trường UBND huyện, Sở Tư pháp phối hợp với UBND huyện tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm năm 2019 cho trên 150 học viên tham dự.

Tại Hội nghị, Báo cáo viên -Bùi Xuân Điều, Phó Đội trưởng phòng PC02 Công an tỉnh đã trình bày một vài nội dung trích trong Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017; đặc biệt trong đó có nhấn mạnh nội dung các loại tội phạm và tình hình hoạt động của một số loại tội phạm hình sự xâm phạm trật tự xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, một số giải pháp phòng ngừa trong thời gian tiếp theo. 

Từ đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội, tạo chuyển biến tích cực từ cơ sở, tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng đến các địa bàn khác. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm có tổ chức, triệt phá các băng, nhóm tội phạm nguy hiểm, góp phần bảo đảm an toàn xã hội./.

                                                                  

                                                                             Kim Mỵ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​