Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Đưa chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến đồng bào có đạo

Để tiếp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu tham bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); ngày 15/11/2019 Bảo hiểm xã hội huyện kết hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện, Bưu điện huyện và UBND nhân dân xã Vĩnh Tân huyện Vĩnh Cửu đã đến các cơ sở thờ tự để tuyên truyền những lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT.

13.12.19-BHXH.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Thành Giám đốc BHXH huyện và Linh mục Dương Văn Đức tại buổi tuyên truyền về BHXH, BHYT

Trong buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc BHXH huyện đã thông tin đến các các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành những điểm mới trong Luật BHXH, Luật BHYT, trọng tâm là các quyền lợi, thủ tục khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, quyền lợi khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện.

Linh mục Dương Văn Đức – Giáo xứ Thạch An (xã Vĩnh Tân) chia sẽ: Để giúp giáo dân hiểu rõ về chính sách BHXH, BHYT nhất là thấy được lợi ích thiết thực của việc tham gia BHYT nếu chẳng may ốm đau mà không có thẻ BHYT sẽ khó khăn thế nào, nên trong thời gian tới đây tại những buổi Thánh lễ, chúng tôi sẽ thực hiện lồng ghép tuyên truyền về BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện đến các giáo dân”.

13.12.19-BHXH2.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Thành Giám đốc BHXH huyện và trụ trì chùa Vĩnh Phước Thích Huệ Lực tại buổi làm việc về BHXH, BHYT

Theo trụ trì chùa Viên Quang- Thích Quảng Trí: “buổi làm việc của đoàn về chính sách BHXH, BHYT là rất thiết thực giúp cho tôi hiểu rõ hơn quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, những vấn đề trong khám chữa bệnh và thông tuyến khám chữa bệnh BHYT… Chúng tôi sẽ tuyên truyền lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT đến các phật tử của chùa, để vận động các phật tử tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian tới”.

13.12.19-BHXH3.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Thành Giám đốc BHXH huyện và trụ trì chùa Viên Quang,   Thích Quảng Trí tại buổi làm việc về BHXH, BHYT

Đến nay, trên địa bàn huyện có 128.876 người tham gia BHYT, đạt tỉ lệ 85.26% . Để thực hiện đạt chỉ tiêu bao phủ BHYT do Huyện ủy, BHXH tỉnh Đồng Nai giao trong năm 2019. Việc tuyên truyền chính sách đối với các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào có đạo là việc cần làm để mở rộng đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện đồng thời mang lại những quyền lợi an sinh xã hội thiết thực nhất cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc BHXH huyện, cho biết: Ngay từ đầu năm, BHXH huyện Vĩnh Cửu đã xây dựng các kế hoạch phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thực hiện vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện. Trong đó, quan tâm đến tận địa bàn, các cơ sở thờ tự, thông qua đó nhờ sự quan tâm của các vị chức sắc, chức việc, các cơ sở tôn giáo nhiệt tình ủng hộ để tuyên truyền vận động đồng bào có đạo đạt hiệu quả. Từ đó, đồng bào theo đạo thấy được việc tham gia BHYT, BHXH tự nguyện có lợi ích thiết thực và đồng tình ủng hộ, tham gia./.

 Văn Thàn​h - BHXH huyện Vĩnh Cửu 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​