Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
PHÓNG SỰ: Bác sĩ Trưởng khoa cấp cứu, một tấm gương sáng trong ngành y

09.3.20-bs tu2.bmp 
 
Luôn chu đáo, tận tình, gần gũi với bệnh nhân và luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp là những nhận xét tốt đẹp của đồng nghiệp khi nói về Bác sĩ Nguyễn Tú - Trưởng khoa cấp cứu Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu. Bác sĩ Tú hiện là tấm gương điển hình của Trung tâm trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Nguyễn Tú nguyên quán ở miền Trung, nhưng lớn lên tại huyện Vĩnh Cửu. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh (năm 1998), sau hơn 15 năm về công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, năm 2013 bác sĩ Nguyễn Tú xin chuyển về làm việc và đã gắn bó với Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu đến nay. Trải qua nhiều cương vị công tác, bản thân ông luôn nỗ lực phấn đấu ở mỗi vị trí đảm nhận, tận tâm trong công việc, hết lòng vì người bệnh, ông đã được nhiều bệnh nhân, gia đình người bệnh, nhân dân biết đến và quý mến. Cá nhân ông đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của Huyện, của Tỉnh.

09.3.20- bs tu.bmp 

Công việc của bác sĩ cấp cứu là luôn phải đối mặt với các tình huống khẩn cấp, đòi hỏi bác sĩ phải thành thạo kỹ thuật cấp cứu, quyết đoán, chẩn đoán và xử trí nhanh mới kịp thời cứu chữa bệnh nhân. Đặc biệt trong mùa dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp này, hơn ai hết những nhân viên y tế là người am hiểu về bệnh, họ sẽ phải trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Tú tâm sự: “Đối với ngành y, đặc biệt là các bác sĩ làm ở các vị trí cấp cứu hồi sức rất là áp lực. Trong thời điểm này, đang mùa dịch Covid -19 nên áp lực càng nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi với một quá trình công tác khá lâu, cũng có nhiều kinh nghiệm và nổ lực để vượt qua những áp lực đó và động viên đồng nghiệp, những bác sĩ trẻ cố gắng vượt qua áp lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ .Trong công việc thì có nhiều vấn đề , nhưng cái mà mình quan tâm nhất là điều tốt nhất cho bệnh nhân thì mình cố gắng làm, đó là điều mà thầy thuốc cần phải làm”.

Từng được đào tạo và làm việc tại tuyến tỉnh, do đó trình độ chuyên môn của bác sĩ Tú rất vững vàng, đã cấp cứu nhiều ca bệnh nặng qua cơn nguy kịch nên người dân tin tưởng đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm đông hơn.

Bác sĩ Bùi Quang Tân- Phó Giám đốc phụ trách khối điều trị nhận xét: “Bác sĩ Nguyễn Tú đã trực tiếp cứu sống nhiều bệnh nhân trong giai đoạn hiểm nghèo, đột quỵ như bệnh tim mạch, cao huyết áp, dị vật đường thở, khái huyết do lao. Tất cả những trường hợp được  Bs. Tú sơ cấp cứu ban đầu đều khỏe trở lại và không để lại di chứng. Đây là một thành quả rất tốt trong vấn đề phục vụ bệnh nhân ở tuyến đầu.”

Với công tác quản lý, là Trưởng khoa, Bác sĩ Tú luôn gương mẫu, phân công và sắp xếp công việc, hoạt động của khoa rất khoa học. Bên cạnh đó, với tính cách thân thiện, nhiệt tình, bác sĩ Tú đã hướng dẫn tận tình cho các y, bác sĩ trẻ và điều dưỡng viên nhiều kỹ thuật mới, khó để nâng cao trình độ chuyên môn theo đúng quy trình khám chữa bệnh của Bộ Y tế. Bác sĩ Tú còn trực tiếp chỉ đạo tuyến trạm y tế và y tế cơ quan trong huyện về sơ cấp cứu ban đầu trong các trường hợp như chấn thương, điện giật, đột quỵ, đuối nước...

Chị Hoàng Thị Thu Thủy- Diều dưỡng viên chia sẻ: “Sau bảy năm công tác cùng Bs.Nguyễn Tú thì tôi thấy Bác rất nhiệt huyết với công việc và ân cần với bệnh nhân, luôn quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp.”

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy "Lương y phải như từ mẫu-Thầy thuốc như mẹ hiền”. Nghề thầy thuốc là một sứ mệnh thiêng liêng cao cả, của lòng nhân ái. Y đức được coi là phẩm chất tốt đẹp của những người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ và thương yêu chăm sóc cho người bệnh. Được Bác sĩ Tú điều trị và khỏi bệnh, nhiều bệnh nhân đã chia sẻ:

Bà Lê Thị Tánh ở kp6, thị trấn Vĩnh An- đang điều trị bệnh tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu cho biết:“Bác sĩ ở đây tận tình chu đáo. các cô y tá chích cũng không có đau, không có gắt gỏng. Bệnh viện này vừa sạch sẽ, Bác sĩ chăm sóc tận tình, tôi thấy vừa ý lắm.

Nói về những ước muốn của mình trong thời gian tới, Bác sĩ Nguyễn Tú cho biết thêm: “Về tương lai, tôi mong muốn cùng với tập thể anh chị em ở Trung tâm cố gắng làm tốt hơn nữa để bảo vệ sức khỏe của người dân. Hy vọng một ngày nào đó thì sự đáp ứng của ngành y tế Vĩnh Cửu đối với người dân sẽ tốt hơn, người dân sẽ càng ngày càng tin tưởng sự chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện”.

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 là ngày đề cao, tôn vinh những người trong ngành y, đồng thời cũng là ngày để nhắc nhở về trách nhiệm và sứ mệnh mà xã hội đã giao phó cho các Y, Bác sĩ và những người làm công tác Y tế. Nhân đây, xin gửi đến các thầy thuốc lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong các bác sĩ luôn khỏe mạnh, tận tâm và cống hiến hết mình trong công việc cứu người./.

Thu Hương + Hồng Yến

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​