Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Truyền thông nâng cao nhận thức và trách nhiệm về công tác bảo vệ môi trường năm 2024

Môi trường là một trong những tiêu chí cần thiết và quan trọng trong Bộ tiêu chí quốc gia của Chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Trong thời gian qua, nhận thức rõ tầm quan trọng của tiêu chí này, cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện luôn quan tâm, coi đây là một trong những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện để phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Một trong những giải pháp quan trọng được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm chỉ đạo đó là đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức và trách nhiệm về công tác bảo vệ môi trường.

Theo kế hoạch số 259/KH-UBND ngày 14/3/2024 của UBND huyện, để công tác truyền thông môi trường năm 2024 góp phần thay đổi hành vi, thói quen trong cuộc sống hàng ngày của người dân hướng tới hành động theo nhận thức về bảo vệ môi trường nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người, hệ sinh thái và trở thành một hoạt động mang tính xuyên suốt; các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các các xã, thị trấn Vĩnh An, các trường học, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cần tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng các tuần lễ bảo vệ môi trường; tập huấn triển khai đầy đủ các quy định về công tác bảo vệ môi trường.

22.03.24 Truyền thông nâng cao_600_22032024142231.jpg

Cụ thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các đoàn thể huyện đẩy mạnh công tác phối hợp, xây dựng kế hoạch liên tịch với Phòng Tài nguyên và Môi trường, tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các lớp tập huấn, hội thi về bảo vệ môi trường; Huy động lực lượng tham dự Lễ mít tinh hưởng ứng các tuần lễ về bảo vệ môi trường trong năm.

Phòng Tài nguyên - Môi trường triển khai các văn bản pháp luật về công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Phối hợp với đơn vị có chức năng tổ chức một số tuần lễ về bảo vệ môi trường có trọng điểm, trọng tâm bảm đảm đạt hiệu quả cao; thực hiện tuyên truyền với nhiều hình thức như: xe cổ động, treo băng rôn, pano, áp phích; tổ chức lễ mít tinh, các lớp tập huấn, hội thi và ra quân làm vệ sinh môi trường phát quang bụi rậm, thu gom xử lý các bãi rác tự phát, khai thông cống rãnh tại các điểm công cộng trên địa bàn huyện. Kiểm tra công tác tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ bảo vệ môi trường của các xã, thị trấn.  

Phòng Giáo dục và Đạo tạo tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho giáo viên để lồng ghép các nội dung bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu vào các môn học. Phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường tuyên truyền công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, khuyến khích các em học sinh thực hiện các hành động phân loại chất thải tại nguồn, tiết giảm, tái sử dụng, tái chế chất thải. Tổ chức Hội thảo và các cuộc thi tìm hiểu về môi trường, tổ chức sáng tác tranh cổ động về chủ đề bảo vệ môi trường nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

22.03.24 Truyền thông nâng cao 2_600_22032024142231.jpg

Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cung cấp cây giống cho UBND các xã, thị trấn Vĩnh An và các trường học, các cơ quan ban ngành đoàn thể có nhu cầu trồng trong khuôn viên để hưởng ứng các tuần lễ bảo vệ môi trường trong năm. Phối hợp kiểm tra các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm; hướng dẫn xây dựng hệ thống xử lý nước thải trong chăn nuôi; khuyến khích vận động các chủ cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm ở trong các khu dân cư hiện hữu phải có kế hoạch di dời vào các khu quy hoạch, vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi đã được phê duyệt. 

Phòng Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng phối hợp tổ chức kiểm tra các điểm cung cấp nước sạch cho nhân dân; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân phòng chống các loại dịch bệnh như: sốt xuyết huyết, dịch tả, H5N,... nhất là các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

22.03.24 Truyền thông nâng cao 1_600_22032024142231.jpg

UBND các xã, thị trấn Vĩnh An xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức hưởng ứng các tuần lễ bảo vệ môi trường trong năm 2024. Thực hiện tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong sinh hoạt đời sống và sản xuất; thực hiện nếp sống văn minh không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường trong sinh hoạt gia đình và nơi công cộng. Tổ chức thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn theo quy định. Huy động nhân dân các ấp, khu phố, Ban quản lý các chợ tổ chức thu gom rác thải trên các trục đường chính, khu dân cư, xóm, ấp, các bãi rác tự phát và tại các chợ nhằm hưởng ứng các tuần lễ bảo vệ môi trường trong năm. Thông báo đến các công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn thực hiện treo băng ron, khẩu hiệu hưởng ứng.

UBND huyện cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị còn lại trên địa bàn huyện triển khai các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức và trách nhiệm về công tác bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể, hiệu quả, tiết kiệm, chú trọng vào hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng./.​


Hương Giang

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​