Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp

Năm 2023, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Công tác xây dựng Đảng và đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài", công tác xây dựng tổ chức Đảng (TCĐ), đoàn thể trong DN trên địa bàn huyện tiếp tục được Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả.

* Công tác xây dựng TCĐ, phát triển đảng viên

Năm 2023, Đảng bộ huyện được giao chỉ tiêu phát triển 01 tổ chức đảng và kết nạp mới 12 đảng viên trong doanh nghiệp. Qua triển khai thực hiện, đến tháng 12/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra quyết định thành lập Chi bộ Công ty cổ phần Gạch men Phương Nam trực thuộc Đảng bộ huyện với 10 đảng viên, nâng tổng số tổ chức đảng trong doanh nghiệp trên địa bàn huyện lên 08 TCĐ, trong đó có 06 TCĐ trực thuộc Đảng bộ huyện (gồm 02 đảng bộ cơ sở: Đảng bộ công ty Changshin VN, Đảng bộ Nhà máy bê tông đúc sẵn Hùng Vương; 04 chi bộ cơ sở: Chi bộ Công ty Quế Bằng, Chi bộ Công ty Vĩnh Hải, Chi bộ Công ty Công nghệ ChangShin VN; Chi bộ Công ty cổ phần Gạch men Phương Nam) và 02 TCĐ trực thuộc Đảng bộ xã (gồm Chi bộ công ty Tân Hợp trực thuộc Đảng bộ xã Thạnh Phú; Chi bộ công ty CP Xi măng Bửu Long trực thuộc Đảng bộ xã Bình Hòa).

12.04.24 Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng tổ chức đảng_600_12042024140854.jpg 

​Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã ban hành Quyết định kết nạp 23/12 đảng viên mới trong doanh nghiệp (vượt 91% chỉ tiêu đề ra); tổng số đảng viên trong doanh nghiệp tính đến cuối tháng 11/2023 có 425/4770 đảng viên, tỷ lệ: 8,9%.

* Phát triển tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp:

Năm 2023, Liên đoàn Lao động huyện thành lập mới 04/03 CĐCS trong doanh nghiệp với 394 ĐV/438 LĐ (vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao) và phát triển mới 1.264 đoàn viên trong các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn. Tổng số CĐCS trong doanh nghiệp do LĐLĐ huyện quản lý tính đến cuối tháng 11/2023 là 67 CĐCS với 48.390 ĐV/50.003 lao động, tỷ lệ tập hợp đạt 96,77%.

12.04.24 Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng tổ chức đảng 1_600_12042024140854.jpg

Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên huyện vận động thành lập mới 09 tổ chức, gồm: 03 chi đoàn, 03 chi hội và 03 CLB trong nhà trọ, doanh nghiệp. Hiện toàn huyện có 23 chi đoàn trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ, với 567 đoàn viên; có 24 chi hội và CLB theo sở thích với 198 hội viên

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thành lập mới 02 tổ phụ nữ công nhân nhà trọ với 30 thành viên. Hiện Huyện Hội quản lý 35 tổ phụ nữ công nhân nhà trọ với 796 thành viên.

Đạt được kết quả trên, là nhờ sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện trong việc triển khai, quán triệt thực hiện nghiêm túc Kết luận số 80-KL/TW ngày 29/7/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) trong tình hình mới; Chỉ thị số 33- CT/TU ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân; Chỉ thị số 48-CT/TU ngày 13/9/2019 của BTV Tỉnh ủy. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và chủ doanh nghiệp đối với công tác xây dựng đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp .

Nhiều cấp ủy, chi bộ, đảng bộ và các đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như Đảng bộ Nhà máy bê tông đúc sẵn Hùng Vương, Đảng bộ công ty Changshin VN, CĐCS Cty Changshin VN, CĐCS công ty TNHH Tân Hợp, CĐCS công ty CP Xi măng Bửu Long, … đã từng bước khẳng định được vai trò của cấp ủy đảng, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, người lao động và chủ doanh nghiệp thực hiện chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác tạo nguồn, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng để kết nạp vào Đảng và chăm lo nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, đoàn viên và hội viên. Qua đó góp phần củng cố, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp cho các doanh nghiệp phát triển, các chủ doanh nghiệp ngày càng nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng trong việc xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp, góp phần lãnh đạo phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tăng thu nhập, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp hoạt động đóng góp vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

​Các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh có sự phối hợp với Ban giám đốc trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cũng như kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho đoàn viên, công nhân. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền vận động người lao động thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó đã giúp cho doanh nghiệp đảm bảo được an ninh trật tự, kịp thời xử lý, ngăn ngừa tình trạng biểu tình, đình công, gây rối, trộm cắp tài sản của doanh nghiệp từng bước thể hiện được vị trí, vai trò, chức năng của tổ chức đoàn thể tại các doanh nghiệp.

* Chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024

Năm 2024, chỉ tiêu đặt ra đối với công tác phát triển đảng viên mới trong doanh nghiệp là kết nạp mới 12 đảng viên; thành lập mới 03 công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp chưa có tổ chức ​công đoàn và phát triển 1.000 đoàn viên công đoàn.

Để thực hiện đạt chỉ tiêu trên, nhiệm vụ, giải pháp đặt ra là tiếp tục triển khai, quán triệt thực hiện nhiệm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy xây dựng đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệpcũng như hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó chú trọng công tác tạo nguồn trung kiên, phát triển đảng viên mới, khi đủ điều kiện thuận lợi tiến tới thành lập tổ chức đảng. Tiếp tục rà soát, thành lập mới các tổ chức công đoàn đủ điều kiện; làm tốt công tác kết nạp đoàn viên, nâng cao tỷ lệ tập hợp người lao động vào tổ chức công đoàn theo quy định. Các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phấn đấu thành lập mới tổ chức đoàn, hội, trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khu vực nhà trọ đạt chỉ tiêu cấp trên giao; tập trung nâng cao chất lượng hoạt động…..

Một trong những giải pháp quan trọng cần tập trung thực hiện đó là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân. Liên quan đến nội dung này, ngày 02/4/2024, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã có Công văn số 578-CV/BTGHU đề nghị các cấp ủy đảng, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về công tác phát triển đảng viên trong nhân dân, trong doanh nghiệp tư nhân (DNTN), doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (DNCVĐTNN). Tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, những tác dụng tích cực của tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, ổn định tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội; lãnh đạo công tác phát triển kinh tế, xã hội; công tác xây dựng nông thôn mới ở địa phương; ổn định, duy trì mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn huyện, nhất là việc phát huy tốt vai trò của tổ chức chính trị - xã hội đối với doanh nghiệp. Về hình thức tuyên truyền phải đa dạng, phong phú đảm bảo tính hấp dẫn, thuyết phục, phù hợp với người lao động trong các doanh nghiệp.

Tăng cường công tác tiếp cận, gặp gỡ với chủ các DNTN, DNCVĐTNN ở địa phương. Qua đó, nắm bắt tình hình tư tưởng, chia sẻ những khó khăn đối với doanh nghiệp; chia sẻ thông tin, vận động chủ doanh nghiệp hưởng ứng và hỗ trợ việc phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp và trên địa bàn huyện.

Thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước; khuyến khích tính tích cực nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm trong đội ngũ công nhân lao động. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, khích lệ người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hướng dẫn các hình thức, biện pháp chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc; xây dựng văn hóa trong DNTN, DNCVĐTNN trên địa bàn huyện

Ban Tuyên giáo cũng đề nghị Trung tâm Chính trị huyện tăng cường công tác phối hợp với Ban Chỉ đạo 07, Liên đoàn Lao động huyện về việc mở các lớp bồi dưỡng đối tượng đảng, đảng viên mới là cán bộ cơ sở, cán bộ công đoàn, công nhân lao động trong các DNTN, DNCVĐTNN ở địa phương. Trong các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, đoàn thanh niên,… cần bổ sung chuyên đề về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, nhất là công tác phát triển đảng viên trong nhân dân, trong các DNTN, DNCVĐTNN, trong đó, chú trọng bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục…

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa -Thông tin, Trung tâm Văn hóa -Thông tin và Thể thao huyện tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục, tin, bài, phóng sự về công tác tuyên truyền, kết quả thực hiện công tác phát triển TCĐ, đảng viên, đoàn thể trong các DNTN, DNCVĐTNN trên địa bàn huyện; thường xuyên tuyên truyền, giới thiệu và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến là đảng viên, đoàn viên là người lao động trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước ở các địa phương; gương TCĐ, đoàn thể trong các DNTN, DNCVĐTNN, nhất là các chi bộ, đoàn thể làm tốt việc phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp trong quá trình lãnh đạo sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Từ đó, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp góp phần tích cực vào công tác xây dựng đảng và đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài./. ​​


Hương Giang

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​