Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giám sát công tác chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn xã Thạnh Phú

Sáng ngày 16/4, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện do ông Mai Văn Trên - Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện các quy định của pháp luật trong chuyển mục đích sử dụng đất và quản lý, sử dụng đất sau khi chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn xã Thạnh Phú.

16.4.24 GSMUCDICHTPHU.jpg

Theo báo cáo của UBND xã Thạnh Phú, từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/3/2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đã tiếp nhận 54 hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, trong đó có 18 hồ sơ đủ điều kiện giải quyết. Sau khi chủ sử dụng đất hoàn tất thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất (hoàn thành nghĩa vụ tài chính), UBND xã tiến hành đăng ký vào sổ mục kê, sổ địa chính, và sổ theo dõi biến động theo đúng quy định hiện hành.Các chủ sử dụng đất sử dụng đất theo đúng mốc ranh và diện tích đã chuyển mục đích sử dụng.   Công tác kiểm tra, nhắc nhởđược UBND xã thực hiện thường xuyên. Qua đó, đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 08 trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích (01 trường hợp đã khắc phục hậu quả, 07 trường hợp chưa thực hiện khắc phục hậu quả).

16.4.24 GSMUCDICHTPHU1.jpg

Từ năm 2021 đến năm 2024, UBND xã không tiếp nhận đơn thư liên quan đến thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất và quản lý, sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân.

Tại buổi giám sát, Đoàn đã tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất và kiểm tra thực địa hiện trạng sử dụng đất đối với một số hộ đã đăng ký chuyển mục đích sử dụng trên địa bàn xã Thạnh Phú.

16.4.24 GSMUCDICHTPHU3.jpg

Qua nghe báo cáo những khó khăn, vướng mắc của UBND xã Thạnh Phú trong công tác quản lý việc sử dụng đất của người dân trước và sau khi chuyển mục đích sử dụng đất. Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Mai Văn Trên - Trưởng ban Pháp chế HĐND ghi nhận những cố gắng của UBND xã Thạnh Phú trong công tác quản lý đất đai nói chung và quản lý việc sử dụng đúng mục đích sử dụng đất nói  riêng. Ông đề nghị, trong thời gian tới UBND xã cần tiếp tục nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật, xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm hành chính về đất đai trên địa bàn xã và bổ sung báo cáo theo hướng dẫn của các thành viên đoàn giám sát./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​