Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giám sát việc thực hiện một số chính sách đặc thù của ngành giáo dục tại trường THCS Mã Đà

Chiều ngày 16/4, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do bà Lê Thị Tuyết Hạnh - Phó trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện một số chính sách đặc thù của ngành giáo dục tại trường TH - THCS Mã Đà.

16.4.24 GSGIAODUC.jpg

Trường TH - THCS Mã Đà có 1 điểm chính và 4 điểm phụ nằm cách xa trên 25km. Hiện có tổng số 56 quản lý, giáo viên, nhân viên; thiếu 12 giáo viên so với biên chế được giao (2 giáo viên THCS và 10 giáo viên tiểu học). Số lượng giáo viên thỉnh giảng là 6 giáo viên (02 giáo viên THCS và 4 giáo viên tiểu học); 01 giáo viên kí hợp đồng với cơ sở giáo dục khác (giáo viên âm nhạc). Việc công khai kế hoạch thỉnh giảng, quản lý đánh giá chất lượng định kỳ và việc chi trả kinh phí được thực hiện theo quy định hiện hành của ngành giáo dục. Trường đã tổ chức quản lý, thực hiện công tác giảng dạy và học tập đảm bảo Chương trình giáo dục năm 2018 và Chuẩn Quốc gia mức độ 1.

16.4.24 GSGIAODUC1.jpg

Là địa phương vùng sâu, vùng xa, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học lực yếu. Nhà trường thống nhất với các giáo viên dạy phụ đạo cho học sinh có học lực yếu, kém bằng hình thức trực tuyến qua nhóm zalo, google meet vào buổi chiều ngoài giờ chính khóa. Nhà trường không thực hiện chi trả kinh phí phụ đạo, giáo viên bộ môn lập danh sách học sinh để theo dõi sự tiến bộ của học sinh về nhà trường.

Tại buổi giám sát, đại diện Ban giám hiệu nhà trường đã giải trình một số vấn đề liên quan đến tình hình dạy và học tại trường, các chính sách có liên quan cho giáo viên thỉnh giảng. Đoàn giám sát cũng đã hướng dẫn một số quy định hiện hành để trường có cơ sở nghiên cứu thực hiện theo quy định của ngành giáo dục nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của trường.

16.4.24 GSGIAODUC3.jpg

Kết luận tại buổi giám sát, bà Lê Thị Tuyết Hạnh, Phó trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện ghi nhận những khó khăn của tập thể thầy và trò trường TH - THCS Mã Đà trong công tác dạy và học. Bà đề nghị BGH trường tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện đúng các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Đồng Nai và các văn bản hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Cửu đối với hoạt động thỉnh giảng và phụ đạo; quan tâm việc lập kế hoạch, công khai danh sách, đánh giá chất lượng thỉnh giảng./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​