Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giám sát việc thực hiện một số chính sách đặc thù của ngành giáo dục trên địa bàn huyện

Sáng ngày 19/4, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do bà Trần Thị Nguyệt Thu - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo,giám sát việc thực hiện một số chính sách đặc thù của ngành giáo dục.

19.4.24 GSPGD.jpg

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, toàn huyện hiện có 41 trường công lập, 02 trường mầm non tư thục và 50 cơ sở giáo dục mầm non độc lập với 32.388 học sinh. Số biên chế còn thiếu là 172 người (16 cán bộ quản lý; 156 giáo viên và nhân viên). Có 08 trường đang thực hiện mời giáo viên thỉnh giảng (TH Kim Đồng, TH Trị An, THCS Mã Đà, THCS Tân An, THCS Thạnh Phú, THCS Thiện Tân, THCS Nguyễn Du, THCS Võ Trường Toản) với 29 giáo viên (cấp tiểu học 02, THCS 27) tập trung ở các môn Tiếng Anh, Âm nhạc, Mỹ thuật, Lịch sử - Địa lý, Giáo dục công dân, Tin học, Vật lý, Ngữ văn, Giáo dục thể chất. Việc quản lý, kiểm tra các hoạt động thỉnh giảng tại các trường trên địa bàn huyện được thực hiện bằng các đợt kiểm tra chuyên đề, các hội nghị giao ban hiệu trưởng, chuyên môn  định kỳ theo quy định.

19.4.24 GSPGD3.jpg

Về dạy phụ đạo cho học sinh, đối với cấp Tiểu học được các trường thực hiện lồng ghép trong các tiết học chính khóa; thời gian 15 phút truy bài đầu giờ hoặc  vào cuối buổi học; các tiết học tăng cường. Bên cạnh đó giáo viên còn hướng dẫn các em làm bài qua zalo. Đối với cấp THCS, có 05/10 trường tổ chức dạy phụ đạo trái buổi cho học sinh (THCS Thạnh Phú, THCS Thiện Tân, THCS Tân An, THCS Vĩnh An, THCS Nguyễn Du). Các trường còn lại tổ chức phụ đạo cho học sinhlồng ghép trong tiết học, truy bài đầu giờ, cuối buổi học.

19.4.24 GSPGD5.jpg

Việc triển khai các quy định về chế độ thỉnh giảng, dạy phụ đạo cho học sinh được Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện thông qua các hội nghị giao ban Hiệu trưởng, chuyên môn hàng tháng. Qua đó, thường quyên nhắc nhở các trường học quan tâm đến chất lượng giáo dục học sinh, tổ chức phụ đạo học sinh yếu bằng những hình thức phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị.

19.4.24 GSPGD4.jpg

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan đến quản lý việc thỉnh giảng, phụ đạo đồng thời nghe đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của ngành trong quá trình thực hiện dạy và học theo chương trình giáo dục năm 2018.

19.4.24 GSPGD1.jpg

Kết luận tại buổi giám sát, bà Trần Thị Nguyệt Thu -​​ Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của ngành giáo dục huyện nhà cũng như những nỗ lực của tập thể giáo viên trong ngành để công tác dạy và học đạt kết quả tốt. Bà đề nghị, phòng giáo dục và đào tạo huyện bổ sung báo cáo giám sát đầy đủ theo hướng dẫn của các thành viên đoàn giám sát, thường xuyên triển khai các quy định về chế độ thỉnh giảng, phụ đạo xuống các trường để biết và thực hiện đúng, kịp thời. Bên cạnh đó, nhanh chóng hỗ trợ các trường tuyển dụng đủ biên chế được giao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

19.4.24 GSPGD6.jpg

Trước đó, đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chính sách đặc thù của ngành giáo dục tại trường TH Chu Văn An./.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​